Pakistan: Động đất làm 19 người chết, 300 người bị thương

Minh Anh (T/h)|25/09/2019 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Động đất ngày 24/9 với độ lớn 5,8 tàn phá khu vực Mirpur, thuộc lãnh thổ Kashmir do Pakistan kiểm soát khiến 19 người thiệt mạng và trên 300 người bị thương.

Theo Cục khảo sát địa chất Mỹ, trận động đất xảy ra vào lúc 16 giờ 32 phút (giờ địa phương) ngày 24.9, với tâm chấn cách phía bắc thành phố thuộc tỉnh Punjab khoảng 23 km và độ sâu chỉ 10 km.

Vết nứt khổng lồ xuất hiện sau trận động đất 5,8 độ ở Pakistan

Khu vực bị thiệt hại nặng nhất nằm giữa Jhelum và Mirpur, thị trấn trong vùng tranh chấp Kashmir phía do Pakistan kiểm soát. Giới chức Pakistan cho biết thương vong có thể tiếp tục tăng do một số người vẫn mắc kẹt dưới đống đất đá.

Thị trấn Jatlan thuộc Mirpur là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Một số tòa nhà đổ sập và ít nhất một đoạn đường dài 2 km sụt lở tại đây. Các đội tìm kiếm, cứu nạn đang tiếp cận các khu vực bị ảnh hưởng và khẩn trương đưa các nạn nhân tới bệnh viện.

Từ New York, Thủ tướng Pakistan Imran Khan, đang tham dự kỳ họp Đại hội đồng Liên hợp quốc, đã bày tỏ chia buồn với gia đình các nạn nhân, đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng áp dụng các biện pháp khẩn trương hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi động đất.

Động đất cũng ảnh hưởng đến nhiều khu vực phía Bắc Ấn Độ, trong đó có vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát và bang miền Bắc Punjab. Truyền thông Ấn Độ đưa tin, độ lớn của động đất đo được tại đây là 6,3. Hiện chưa có báo cáo thương vong hay thiệt hại tại các nước láng giềng của Pakistan.

Minh Anh (T/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pakistan: Động đất làm 19 người chết, 300 người bị thương