Bụi đỏ sân bay Long Thành vượt chuẩn quy định gần 3 lần

Lan Hạ|19/03/2024 18:18
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Báo cáo kết quả giám sát việc thực hiện các biện pháp khắc phục, bảo vệ môi trường của chủ đầu tư dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 cho thấy từ tháng 11/2023 đến nay, ô nhiễm bụi đỏ tại khu vực thi công vượt quy chuẩn quy định từ 1,24 đến 2,98 lần.

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) Đồng Nai vừa có văn bản gửi Thanh tra Bộ TN-MT báo cáo kết quả giám sát việc thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả vi phạm, yêu cầu về bảo vệ môi trường của chủ đầu tư dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1.

19-sbay.jpg
Cao tốc TP.HCM- Long Thành - Dầu Giây bị bụi đỏ theo gió cuốn trở nên mịt mù

Theo đó, từ khi các hạng mục của dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 được triển khai thi công, Sở TN-MT thực hiện quan trắc môi trường không khí 2 tháng/lần. Đáng chú ý, từ tháng 11/2023 (thời điểm vào mùa khô) đến nay, ô nhiễm bụi đỏ tại khu vực thi công vượt quy chuẩn quy định từ 1,24 đến 2,98 lần.

Ngành chức năng của tỉnh Đồng Nai cũng có văn bản công khai chỉ số chất lượng không khí xung quanh khu vực dự án và cảnh báo đến chủ đầu tư là Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm bụi do ảnh hưởng từ hoạt động thi công của dự án. Tuy nhiên, chất lượng không khí vẫn không cải thiện, hoạt động thi công xây dựng dự án đã làm phát tán bụi ra môi trường xung quanh gây ảnh hưởng tới các khu dân cư lân cận và phương tiện lưu thông trên các tuyến đường giao thông, trong đó có cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Trước đó, kết quả quan trắc không khí định kỳ từ tháng 4 đến tháng 10-2022 tại khu vực san nền xây dựng sân bay Long Thành phát hiện ô nhiễm bụi vượt quy chuẩn từ 1,02 đến 18,32 lần. Đây là lần thứ 2 trong quá trình thi công, dự án sân bay bị người dân phản ứng do ô nhiễm môi trường.

Bài liên quan
  • Giảm thiểu bụi trong thi công sân bay Long Thành
    Bộ GTVT đã phối hợp đôn đốc chủ đầu tư ACV chỉ đạo các nhà thầu thực hiện nghiêm các biện pháp giảm thiểu ô nhiễm bụi được phê duyệt. Đến nay, tình trạng ô nhiễm không khí khu vực xung quanh khu vực dự án đã được cải thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bụi đỏ sân bay Long Thành vượt chuẩn quy định gần 3 lần