Cà Mau: Cửa biển Khánh Hội mới nạo vét đã bồi lấp

27/09/2019 13:02
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngư dân ở H.U Minh (Cà Mau) yêu cầu chính quyền sớm khắc phục cửa biển vừa mới nạo vét đưa vào sử dụng, nhưng đã bị bồi lấp.

Dự án nạo vét cửa biển Khánh Hội nằm trong dự án xây dựng khu neo đậu tránh trú bão tàu cá kết hợp bến cá Khánh Hội do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư với tổng mức vốn trên 134 tỷ đồng.

Hạng mục rất quan trọng của dự án là nạo vét luồng tàu dài 4,5km. Gói thầu này do Công ty Xây dựng công trình Hồng Lâm thi công từ tháng 10/2016 và hoàn thành đưa vào sử dụng vào cuối năm 2018.

Cửa biển Khánh Hội

Dù mới đưa vào sử dụng chưa đến một năm nhưng hiện nay cửa biển Khánh Hội đã bị bồi lấp, làm cho các tàu, thuyền đi lại khu vực khó khăn. Người dân phải tốn nhiều chi phí thuê mướn phương tiện để lai dắt mỗi khi ra vào cửa biển.

Ngày 26.9, ông Ngô Thanh Điền, Phó chủ tịch UBND H.U Minh (Cà Mau) xác nhận việc nhiều chủ tàu cá đến UBND huyện yêu cầu sớm có giải pháp khắc phục cửa biển bị bồi lấn, ghe tài đi lại khó khăn.

“Chúng tôi đã có báo cáo vụ việc người dân kéo đến UBND huyện và việc cửa biển Khánh Hội bị bồi lấn đến UBND tỉnh để có giải pháp khắc phục, tạo điều kiện thuận lợi cho ngư dân. Và tỉnh đang cử đoàn hôm nay (26.9) đi khảo sát cửa biển Khánh Hội”, ông Điền thông tin thêm.

Theo đó, ngày 23.9 nhiều hộ dân đại diện cho các chủ phương tiện khai thác thủy sản và đại diện cho các cơ sở, doanh nghiệp thu mua thủy sản trên địa nàn xã Khánh Hội đến UBND huyện yêu cầu sớm có giải pháp khắc phục tình trạng bồi lấn cửa biển Khánh Hội (xã Khánh Hội, H.U Minh) để các phương tiện ra vào thuận lợi.

Mới đây, qua khảo sát của Chi cục Thủy lợi tỉnh Cà Mau, thì luồng sâu nhất khoảng 3 m và rộng nhất khoảng 4 – 5 m, ảnh hưởng rất nhiều đến tầm kiểm soát và gây khó khăn cho các tàu đánh bắt thủy sản, việc cung cấp nguyên liệu của ngư dân mỗi lần tàu ra khơi hay vào bờ.
Để tạo điều kiện thuận lợi cho các tàu thuyền dễ dàng hơn mỗi khi ra khơi hoạt động hay vào bờ tránh bão an toàn, Chi cục Thủy lợi tỉnh Cà Mau kiến nghị Sở NN-PTNT yêu cầu Công ty CP xây dựng Hồng Lâm thực hiện nạo vét thông luồng vì còn trong thời gian bảo hành.
Trâm Anh (T/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Cửa biển Khánh Hội mới nạo vét đã bồi lấp