Cà Mau: Phát hiện doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi không rõ nguồn gốc

17/04/2018 02:31
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Một doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi không rõ nguồn gốc trên địa bàn TP.Cà Mau vừa bị lực lượng chức năng tỉnh Cà Mau phát hiện và lập biên bản xử lý.

Lực lượng làm nhiệm vụ lập biên bản, niêm phong số hàng hóa không rõ nguồn gốc

Thông tin từ công an tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị vừa phát hiện, lập biên bản Cty TNHH MTV Plaza Consulting (có chi nhánh ở phường 5, TP. Cà Mau) vì sản xuất nhiều loại thức ăn chăn nuôi không có trong danh mục được phép lưu hành.

Trước đó, Phòng cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Cà Mau) phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành, tiến hành kiểm tra cơ sở này. Qua kiểm tra, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện 16 loại chế phẩm sinh học (dùng trong chăn nuôi) với hơn 1.300 can nhựa (loại 5 lít) hàng thành phẩm, trị giá gần 1 tỷ đồng. Số sản phẩm này không có nguồn gốc rõ ràng nên tổ công tác tiến hành lập biên bản, niêm phong số hàng hóa nói trên.

Theo đại diện cơ sở, quy trình sản xuất các loại sản phẩm này theo công thức tự chế. Thành phần chủ yếu gồm, men gốc, mật đường, cà rốt, sả, ớt tươi… trộn lẫn hỗn hợp này với nhau và ủ trong 30 ngày. Sau đó, đem bán cho người nuôi tôm, thu lợi bất chính.

Làm việc với cơ quan chức năng, cơ sở chỉ xuất trình được giấy phép kinh doanh. Riêng các loại giấy tờ có liên quan như, giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, giấy phép lưu hành sản phẩm…thì cơ sở này không có.

Được biết, Công ty này có trụ sở chính tại TP. HCM, do ông Nguyễn Văn Quyền (43 tuổi – tại TP. HCM) làm chủ.

Theo Nông nghiệp Việt Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Phát hiện doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi không rõ nguồn gốc