Sáng 18.3, tuyến đường giao thông nông thôn thuộc xã Khánh Bình Tây Bắc (H.Trần Văn Thời) bị sụt lún nghiêm trọng. Đoạn sụt lún dài hơn 30 m, rộng 15 m, sâu 2,5 – 3 m, khiến giao thông qua khu vực này bị chia cắt hoàn toàn.
Trước tình hình trên, UBND huyện Trần Văn Thời đã xuống hiện trường kiểm tra, chỉ đạo Ủy ban Nhân dân xã Khánh Bình Tây phối hợp với các đơn vị có liên quan làm rào chắn cảnh báo, phân công lực lượng chức năng điều tiết giao thông; đồng thời chỉ đạo cơ quan chuyên môn khảo sát, đánh giá mức độ thiệt hại và lập kế hoạch thực hiện khắc phục.
Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân đường bị sụt lún có thể do nước trên kênh khô cạn, đất bị co ngót, mất phản áp từ đó gây ra sụt lún.
Hiện trường vụ sụt lún đường ở xã Khánh Bình Tây Bắc
Trước đó, ngày 17/3, tuyến đường ô tô về trung tâm xã Trần Hợi, H.Trần Văn Thời (cách cầu Quảng Hảo về phía bắc khoảng 60 m) bị sụt lún với chiều dài khoảng 19 m, rộng 5 m và độ sâu gần 3 m.
Vào ngày 15/3, tại lý trình Km 19+250 tuyến đường Co Xáng – Cơi 5 – Đá Bạc (đoạn giữa cầu Cơi 5 và cầu Nông Trường) cũng xảy ra sụt lún làm hư hỏng nền, mặt đường. Qua kiểm tra hiện trường, toàn bộ phần lề đường và gần hết mặt đường giáp kênh Cơi 5 bị sụt lún hoàn toàn. Đoạn sụt lún có chiều dài khoảng 35 m, sâu 2,5 – 3 m, mặt đường bị rạn nứt khá nhiều, có nguy cơ tiếp tục bị sạt lở.
Theo thống kê của UBND tỉnh Cà Mau, từ đầu mùa khô 2019-2020 đến nay, toàn tỉnh đã xảy ra khoảng 1.000 vị trí sụt, lún, sạt lở đường giao thông ven kênh, rạch với tổng chiều dài gần 23km, chủ yếu xảy ra trên địa bàn huyện Trần Văn Thời, trong đó có các công trình quy mô lớn như: tuyến Tắc Thủ-Vàm Đá Bạc (giai đoạn 1), tuyến đường trên đê biển Tây; tuyến Co Xáng-Cơi 5-Đá Bạc.
Ngọc Linh (t/h)