Cà Mau: Xâm nhập mặn dâng cao đe dọa mùa màng

Minh Ngọc (T/h)|16/01/2020 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Nước mặn xâm nhập dâng cao đe dọa vùng ngọt hóa, nguy cơ ảnh hưởng lúa đông xuân và hoa màu của người dân.

Theo đó, tối ngày 14/1 hiện nước mặn xâm nhập vào bên trong đã làm cho mực nước sông Trùm Thuật dâng cao từ 15 – 20cm.

Đến rạng sáng ngày 15/1, nước mặn từ sông Ông Đốc (chảy qua địa phận xã Khánh Hải, H.Trần Văn Thời, Cà Mau) đã xâm nhập vào nội đồng vùng ngọt hóa thông qua cống thủy lợi tại ấp Trùm Thuật A trực tiếp đe dọa đến hàng chục ngàn héc-ta lúa đông – xuân và hoa màu của người dân.

Nước mặn xâm nhập từ cống ngăn mặn, người dân lo cho cây lúa – Ảnh: báo Một thế giới

Thông tin với báo chí, một lãnh đạo UBND xã Khánh Hải, H.Trần Văn Thời, xác nhận, nước mặn đã chảy luồn phía dưới cống thủy lợi vào trong nội đồng của vùng ngọt hóa. Hiện xã đang tích cực vận động người dân không nên lấy nước từ các kênh, rạch để bơm vào ruộng hay dùng làm nước tưới tiêu cho hoa màu.

Trước tình hình trên, các ngành chức năng đã cho đóng tất cả các cống thủy lợi trên địa bàn xã Khánh Hải, không cho nước mặn lấn sâu vào vùng ngọt hóa của H.Trần Văn Thời.

Đồng thời huy động nhiều phương tiện, lực lượng đắp đập tạm nhằm ngăn nước mặn tiếp tục tràn vào, và dùng máy bơm để bơm nước mặn ra bên ngoài…

Minh Ngọc (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Xâm nhập mặn dâng cao đe dọa mùa màng