Cả nước còn có một ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6 tại Nghệ An

Linh Lan (T/h)|24/08/2018 06:45
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Cục Thú y cho biết, tính đến hết ngày 23/8, cả nước còn một ổ dịch cúm A/H5N6 chưa qua 21 ngày tại xã Diễn Liên thuộc huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An (đã qua 19 ngày).

Cả nước còn có một ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6 tại Nghệ An

Mặc dù, các ổ dịch đã được khống chế không để lây lan nhưng Cục Thú y vẫn nhận định rằng, nguy cơ dịch phát sinh và lây lan trong thời gian tới là rất cao. Một số chủng vi rút cúm gia cầm (A/H7N9, A/H5N2, A/H5N8) có nguy cơ xâm nhiễm vào Việt Nam thông qua các hoạt động vận chuyển, buôn bán, tiêu thụ gia cầm và sản phẩm gia cầm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, nhất là đối với các tỉnh biên giới phía Bắc và các tỉnh, thành phố khác có tiêu thụ gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu.

Do đó, Cục Thú y yêu cầu các địa phương cần chủ động trong phòng, chống dịch cúm gia cầm; tăng cường kiểm soát và xử lý nghiêm việc nhập lậu gia cầm, giám sát chặt địa bàn để phát hiện và xử lý ổ dịch kịp thời. Đồng thời, chủ động triển khai giám sát dịch bệnh để phát hiện sớm, cảnh báo và thực hiện các biện pháp ứng phó kịp thời khi phát hiện có dịch bệnh hoặc có mẫu giám sát cho kết quả dương tính với các chủng vi rút cúm gia cầm có nguy cơ gây bệnh ở gia cầm và gây bệnh ở người…

Linh Lan (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cả nước còn có một ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6 tại Nghệ An