Ẩm thực Hàn Quốc - K-Food là một trong những lĩnh vực của Văn hoá Hàn Quốc nhận được sự quan tâm, sự yêu thích trên toàn thế giới và ngày càng phát triển. Tiếp nối đà phát triển của K-food, sự quan tâm và nhu cầu dành cho hoa quả Hàn Quốc cũng ngày một tăng. Trong đó, Dâu tây là một sản phẩm của Hàn Quốc được thị trường Việt Nam ưa chuộng.
Dâu tây của Hàn Quốc đã xuất khẩu đi 26 nước trên toàn thế giới và Hàn Quốc hiện đứng thứ 7 toàn thế giới về xuất khẩu dâu tây. Người tiêu dùng Việt Nam chắc hẳn cũng không còn xa lạ với sản phẩm dâu tây nhưng đặc biệt tại Premium Korean Strawberry Launch Show, với mục đích giới thiệu các giống dâu tây Hàn Quốc cao cấp mới đến các nhà phân phối Việt Nam, thúc đẩy gia tăng các hạng mục sản phẩm nông thuỷ sản Hàn Quốc xuất khẩu, đặc biệt là các hạng mục không kiểm dịch, Tổng công ty nhà nước phân phối nông thủy sản thực phẩm Hàn Quốc đã giới thiệu 4 loại dâu tây được trực tiếp mang từ Hàn Quốc: Keumsil, Highberry, Altaking, và Snowberry.
Dâu tây được bày tại không gian sự kiện như một triển lãm, làm toát lên vẻ cao cấp của loại hoa quả này. Giới thiệu qua bài thuyết trình chi tiết về 4 loại dâu, các khách mời của sự kiện không chỉ được thưởng thức từng loại dâu mà còn được tìm hiểu sâu hơn về đặc điểm, hương vị và thành phần dinh dưỡng của mỗi chủng loại.
Buổi lễ có sự góp mặt bởi chủ tịch aT Hàn Quốc – ông Kim Chun Jin, giám đốc thương hiệu K-BERRY – công ty đang làm nhiệm vụ giới thiệu dâu tây Hàn Quốc ra thế giới - ông Seo Hyun Woo, các đối tác phân phối hoa quả nhập khẩu Hàn Quốc, và các khách mời trong ngành F&B. Sau khi được thưởng thức từng loại và giải thích về đặc điểm của từng loại dâu, các vị khách đánh giá mỗi loại dâu có hình dáng và hương vị khác nhau nhưng chất lượng đều rất cao cấp, quả to, màu sắc đẹp, đặc biệt rất ngọt và tươi. Tất cả các nhà phân phối đều rất mong chờ đên thời điểm các loại dâu tây này được phân phối bán ra tại Việt Nam.