Tin vui cho phụ huynh, ngành Giáo dục Quảng Bình không thu học phí học kỳ 2

Minh Tâm|18/12/2022 13:31
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo thông tin tại Nghị quyết số 38/NQ-HĐND của HĐND tỉnh khóa XVIII, kỳ họp thứ 8 ban hành ngày 10/12/2022 quy định không thu học phí học kỳ II năm học 2022 - 2023 đối với trẻ em học mầm non và học sinh phổ thông công lập. Nghị quyết có hiệu lực từ ngày 17/01/2023 đến hết ngày 31/7/2023.

Cụ thể, đối tượng áp dụng là trẻ em học mầm non và học sinh phổ thông đang học tại các cơ sở giáo dục công lập, học học viên học tại cơ sở giáo dục thường xuyên theo chương trình giáo dục phổ thông trên địa bàn; các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và cơ sở giáo dục thường xuyên của tỉnh cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan.

quang-binh.jpg
Học sinh trong đối tượng được miễn giảm học phí kỳ 2

Các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và cơ sở giáo dục thường xuyên được ngân sách Nhà nước hỗ trợ 30% số học phí không thu theo quy định (sau khi đã trừ nguồn dự phòng cải cách tiền lương) để chi hoạt động. Nguồn kinh phí hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập, cơ sở giáo dục thường xuyên trên địa bàn được lấy từ nguồn sự nghiệp giáo dục thuộc ngân sách tỉnh năm 2023.

Chị Nguyễn Thu Dung, ở thành phố Đồng Hới, là phụ huynh có con học một trường công lập trên địa bàn chia sẻ, rất vui mừng và phấn khởi khi nghe được thông tin con mình được trong diện miễn giảm học phí học kỳ 2. Trong thời buổi kinh tết khó khăn, việc lo học phí cho con là một nỗi niềm đối với gia đình tôi khi thu nhập 2 vợ chồng chỉ đủ chi tiêu trong gia đình và lo cho con ăn học.

Bài liên quan
  • Quảng Bình: Trao tặng 17 công trình bảo vệ môi trường cho bà con dân bản
    Thông qua thực hiện mô hình xây dựng “Công trình vệ sinh vì cộng đồng”, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Làng Mô (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình) đã tìm hiểu, nghiên cứu cùng với địa phương, các nhà hảo tâm triển khai xây dựng, hoàn thành 17 nhà vệ sinh tự hủy nhằm bảo vệ môi trường, trao tặng cho bà con các thôn, bản trên địa bàn đưa vào sử dụng hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vui cho phụ huynh, ngành Giáo dục Quảng Bình không thu học phí học kỳ 2