Các hãng hàng không chuẩn bị nâng tần suất các đường bay quốc tế

Kiều Thanh|16/02/2022 03:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Với việc không hạn chế tần suất khai thác các đường bay quốc tế thường lệ đến tất cả thị trường, các hãng hàng không có cơ hội để khôi phục, mở rộng mạng bay, chuẩn bị đón đầu nhu cầu du lịch quốc tế.

Khi các đường bay quốc tế sẽ được khai thác với tần suất không hạn chế từ hôm nay (15/2), các hàng không đang rục rịch nâng tần suất khai thác.

Theo đại diện Bamboo Airways, hãng đã hoàn tất công tác chuẩn bị mở cửa toàn phần mạng bay quốc tế. Ngoài các kế hoạch, nguồn lực để khai thác đến các thị trường khách nội địa trọng điểm được lên kế hoạch từ sớm, hãng cũng có phương án cho kế hoạch tái khai thác và tăng tần suất các đường bay quốc tế từ đầu năm 2022.

Ảnh minh họa.

Bamboo Airways lên kế hoạch mở rộng quy mô mạng bay lên gần 80 đường bay nội địa, gần 40 đường bay quốc tế, đáp ứng tối đa nhu cầu di chuyển của khách hàng trong và ngoài nước, đồng thời góp phần kết nối Việt Nam với các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Ở khu vực châu Á, Bamboo Airways hiện khai thác các đường bay Hà Nội-Narita (Nhật Bản), Hà Nội-Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Hà Nội-Incheon (Hàn Quốc). Với khu vực châu Âu, trong tháng Hai này, hãng dự kiến triển khai các chặng bay kết nối Hà Nội-Frankfurt (Đức), Thành phố Hồ Chí Minh-Melbourne (Australia) và chặng Hà Nội-London (Anh) vào tháng Ba.

Hãng cũng dự kiến tăng tốc triển khai các đường Thành phố Hồ Chí Minh-Frankfurt (Đức), Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh-Munich (Đức) trong giai đoạn sắp tới. Tại Đông Nam Á, Bamboo Airways lên kế hoạch triển khai đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Singapore trong tháng Ba và dự kiến phát triển nhiều đường bay tới các nước khác trong khu vực dịp hè 2022.

Bên cạnh đó, Bamboo Airways cũng đang gấp rút hoàn thiện công tác chuẩn bị để sẵn sàng mở rộng các đường bay thường lệ đến Lào, Camphuchia và đặc biệt là Mỹ ngay khi các điều kiện cho phép.

Đại diện Vietnam Airlines cho hay, giai đoạn từ 1/1 đến trước ngày 15/2, trên cơ sở đồng ý của các nhà chức trách, hãng đã triển khai nối lại các đường bay quốc tế thường lệ đến và đi từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ, gồm Mỹ, Australia, Nga, Anh, Pháp, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan, Malaysia, Lào và Campuchia.

Từ ngày 15/2 trở đi, Vietnam Airlines vẫn tiếp tục khai thác các đường bay này đồng thời tiến tới phục hồi hoàn toàn mạng bay quốc tế trên cơ sở chấp thuận của nhà chức trách tại các quốc gia, vùng lãnh thổ điểm đến và diễn biến thị trường.

“Việc Việt Nam không hạn chế tần suất khai thác các đường bay quốc tế thường lệ đến tất cả thị trường từ ngày 15/2 là tiền đề thuận lợi để các hãng hàng không khôi phục, mở rộng mạng bay, chuẩn bị đón đầu nhu cầu du lịch quốc tế trong thời gian tới,” đại diện Vietnam Airlines nhìn nhận.

Phía Vietjet cũng cho biết từ ngày đầu tiên của năm 2022, Vietjet khai thác trở lại các chuyến bay quốc tế thường lệ, phục vụ nhu cầu giao thương, du lịch cũng như trở về quê hương trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.

Vietjet sẽ tiếp tục tăng tần suất các đường bay quốc tế thường lệ kết nối Việt Nam với các điểm đến mà hãng đã khai thác để đáp ứng nhu cầu đi lại giữa Việt Nam và các quốc gia.

Theo đó, tần suất đường bay đến Hàn Quốc, Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) của Vietjet dự kiến tăng lên 5 chuyến khứ hồi/tuần, 4 chuyến khứ hồi/ tuần cho các đường bay đến Nhật Bản, Singapore và 3 chuyến khứ hồi/tuần đến Bangkok, Thái Lan. Đồng thời, hãng cũng lên kế hoạch khai thác trở lại các đường bay đến những quốc gia khác trong khu vực cũng như xa hơn đến Ấn Độ, Nga…

Kiều Thanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các hãng hàng không chuẩn bị nâng tần suất các đường bay quốc tế