Cảm xúc tháng 8……!

Kế Hùng|01/08/2023 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 01/8/2023, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống kỷ niệm 15 năm ngày thành lập (01/8/2008 - 01/8/2023). Tuổi 15 căng tràn sức sống, quãng thời gian tuy chưa dài nhưng đã đủ đong đầy cho chúng ta nhiều kỷ niệm về nghề báo, để cùng ngồi lại với nhau, suy ngẫm và nhìn lại chặng đường đã qua với những gì đã làm được và những gì còn trăn trở suy tư!

Tôi công tác tại Tạp chí Môi trường và Cuộc sống từ năm 2017, đến nay đã được 07 năm. Với tôi, 07 năm ấy tòa soạn như là ngôi nhà thứ 2 thân yêu với biết bao kỷ niệm buồn vui. Thời gian trôi qua đã hun đúc, rèn giũa cho tôi thêm cứng cỏi, kiên cường và sống chiến đấu hết mình vì công việc.

nha-bao-ke-hung.jpg
Nhà báo Kế Hùng

Nghề báo với những ai trong cuộc mới thấy hết cái trách nhiệm, sự tự hào khi mỗi tin, mỗi bài viết mà mình thực hiện, cung cấp kịp thời tin tức cho độc giả, đấu tranh phản biện lại những mặt trái, tiêu cực của xã hội, của cuộc sống. Trong những tin, bài viết đó đã để lại cho tôi những kỷ niệm khó quên.

Tôi còn nhớ mùa hè tháng 7 nóng bỏng năm 2018, khi UBND tỉnh Nghệ An cho bịt đường Hồ Tông Thốc tại xóm 15 xã Nghi Phú, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An để xây dựng bệnh viện tư nhân khiến dân tình bức xúc. Đích thân đồng chí Chủ tịch UBND xã Nghi Phú hồi đó đã đề nghị tôi viết bài phản ánh vụ việc. Tôi đã báo cáo với Ban Biên tập. Sau đó, tòa soạn đã đăng tải loạt bài dài kỳ do tôi viết phản ánh nội dung xuyên suốt: “Cần nhanh chóng mở lại đường Hồ Tông Thốc”. Với sự nỗ lực của tác giả, của tòa soạn và sự đấu tranh, đơn thư kiến nghị yêu cầu mở đường của nhân dân địa phương cùng một số báo bạn, cuối cùng UBND tỉnh Nghệ An đã phải mở thông đường Hồ Tông Thốc trong sự hân hoan vui mừng của nhân dân xóm 15, xã Nghi Phú.

Vào tháng 10/2018, khi dự án xây dựng Nhà máy xử lý rác thải vừa manh nha xây dựng đầu nguồn hồ nước sạch ở xã Đức Dũng, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh tôi đã kịp thời có bài viết: “Người dân hai huyện Đức Thọ và Can Lộc đề nghị hủy bỏ Dự án xây dựng Nhà máy xử lý rác thải Đức Dũng”. Bài báo được đăng tải gây tiếng vang lớn, đồng thời đạt kỷ lục về số lượng chia sẻ và truy cập.

Ngày 17/3/2021, người dân xóm 13, xã Nghi Phú, thành phố Vinh gửi đơn kêu cứu phản ánh doanh nghiệp tư nhân dựng nhà xưởng sản xuất chế biến gỗ trong khu dân cư hoạt động gây ảnh hưởng đến môi trường, tôi đã viết bài: “Nghệ An: Công ty Homesave Việt Nam hoạt động gây ô nhiễm môi trường, người dân kêu cứu”.

Kết quả sau đó, Ủy ban nhân dân thành phố Vinh đã cho di dời nhà xưởng của doanh nghiệp gây ô nhiễm ra khỏi khu dân cư, trả lại cuộc sống bình yên, môi trường trong lành cho nhân dân địa phương. Đằng sau mỗi bài báo, mỗi vụ việc thành công, tòa soạn và tác giả lại nhận được những lá thư cảm ơn của người dân địa phương.

Và còn rất nhiều bài báo, vụ việc chống tiêu cực thành công được người dân viết thư cảm ơn mà trong khuôn khổ trong bài viết này tôi không thể nêu hết được.

Là nhà báo, tôi rất vui và tự hào khi ngày càng có nhiều độc giả tin yêu mình cùng cơ quan, tòa soạn Tạp chí Môi trường và Cuộc sống. Những bó hoa tươi thắm sắc màu, những lời cảm ơn chia sẻ, sự hài lòng của bạn đọc là nguồn động viên khích lệ lớn, là món quà vô giá về mặt tinh thần đối với người làm báo.

Tháng 7 đi qua, tháng 8 mùa thu xanh thắm lại về với bao ước vọng trào dâng. Và chợt thấy bản thân thật hạnh phúc khi được sống và làm việc dưới mái nhà Tạp chí Môi trường và Cuộc sống.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảm xúc tháng 8……!