Cần Thơ: Khảo sát, khắc phục các vị trí sạt lở, đảm bảo an toàn cho người dân

Tuấn Kiệt|26/10/2022 16:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 25/10, ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, cùng lãnh đạo các sở, ngành, UBND quận Thốt Nốt đã đến khảo sát các vị trí bờ sông bị sạt lở tại phường Trung Kiên.

Theo ông Lê Minh Triết, Phó Chủ tịch UBND quận Thốt Nốt, từ đầu năm 2022 đến nay, trên địa bàn quận Thốt Nốt xảy ra 5 vụ sạt lở bờ sông, kênh rạch với chiều dài hơn 52m cùng hơn 100m có nguy cơ sạt lở cao. Ảnh hưởng do sạt lở đã làm sụt lún đất, tạo hàm ếch ảnh hưởng đến các tuyến đường dân sinh, Địa phương đã thực hiện gia cố 8 điểm có nguy cơ sạt lở ở các phường Tân Hưng, Thới Thuận, Thốt Nốt, Tân Lộc, Trung Kiên với chiều dài gần 470m, với kinh phí gần 6,5 tỷ đồng.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Cần Thơ có rất nhiều điểm có nguy cơ sạt lở rất cao, nhất là những tuyến đường giao thông nông thôn, những tuyến đường xung quanh các tuyến đê bao bảo vệ khu dân cư ở các cồn, như: cồn Tân Lộc (quận Thốt Nốt), cồn Sơn (quận Bình Thủy).

sat-lo-o-can-tho.jpg
Một đoạn sạt lở đã được gia cố nhưng đang xuống cấp

Trước tình hình trên, ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết đã chỉ đạo các quận, huyện thường xuyên kiểm tra các tuyến đê bao, để kịp thời tôn tạo những đoạn đê bao thấp, các tuyến đê xung yếu để tránh sạt lở, nhằm bảo vệ các khu dân cư, vườn cây ăn trái, những vùng nuôi trồng thủy sản của người dân.

Đối với các tuyến đường bị ngập, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Nguyễn Ngọc Hè đề nghị Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn các quận, huyện nhanh chóng hướng dẫn người dân, phương tiện di chuyển, không đi vào các nơi trũng thấp để tránh thiệt hại; cùng đó, kịp thời cắm các biển báo để cảnh báo cho người tham gia giao thông.

Lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ cho biết, địa phương đã bố trí nguồn ngân sách để đầu tư cho các đoạn đường giao thông có cốt nền thấp, nguy cơ sạt lở cao để hạn chế nguy cơ nước tràn khi xảy ra triều cường, mưa lũ. Một số quận, huyện, trong đó có quận Thốt Nốt đang đề nghị thành phố hỗ trợ khắc phục các tuyến đường đang bị sạt lở. Thành phố đã yêu cầu các sở, ngành phối hợp với Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự, Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn thành phố nhanh chóng khảo sát, hỗ trợ cho các địa phương khắc phục các vị trí sạt lở, đảm bảo an toàn giao thông, đi lại của người dân.

Bài liên quan
  • Cần Thơ linh hoạt phương án dạy học, ứng phó triều cường vượt báo động III
    Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ vừa ban hành công văn đề nghị Phòng Gíao dục và Đào tạo quận, huyện; các cơ sở giáo dục trực thuộc; Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận, huyện tiếp tục chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do ảnh hưởng của các đợt triều cường trong tháng 10 âm lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Khảo sát, khắc phục các vị trí sạt lở, đảm bảo an toàn cho người dân