Triều cường ở Cần Thơ cao nhất từ trước đến nay

Minh Trang|13/10/2022 16:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trong ngày thứ 5 của đợt triều cường đầu tháng 9 âm lịch, mực nước triều cường ở Cần Thơ đã lập đỉnh lịch sử mới với 2,27m, cao hơn báo động III là 0,27.

Những ngày qua, mực nước trên các sông, rạch của TP.Cần Thơ lên rất nhanh và cao theo kỳ triều cường Rằm tháng 9 Âm lịch kết hợp với lũ thượng nguồn đổ về.

Theo Đài Khí tượng thủy văn TP. Cần Thơ, tối 12/10, mực nước cao nhất tại trạm Cần Thơ trên sông Hậu đo được vào lúc 19h tối là 2,27m; vượt mức báo động III là 0,27m. Với mực nước này, triều cường rằm tháng 9 âm lịch năm nay chính thức vượt đỉnh triều cường lịch sử năm 2019 (2,25m).

Nhiều tuyến đường nội ô các quận Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thủy, Ô Môn bị ngập sâu trong nước; gây khó khăn, nguy hiểm cho người tham gia giao thông; ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và kinh doanh của người dân.

trieu-cuong-o-can-tho.jpg
Các lực lượng hỗ trợ người dân những ngày triều cường

Tại các tuyến đường ngập sâu, lực lượng công an, dân quân tự vệ, thanh niên tình nguyện đã bố trí lực lượng để hỗ trợ người dân khi xe chết máy và đi qua những khu vực nguy hiểm.

Theo ông Phan Thanh Hải - Giám đốc Đài Khí tượng thuỷ văn TP. Cần Thơ, mực nước cao nhất tại trạm Cần Thơ trên sông Hậu đo được trong tối ngày 12/10 đã vượt đỉnh triều cường lịch sử năm 2019 khiến cơ quan chuyên môn bất ngờ. Nguyên nhân có thể do sự thay đổi về hướng gió từ biển nên đẩy triều cường lên cao.

Theo dự báo, trong những ngày tới, thời gian xuất hiện mực nước đỉnh triều vào lúc sáng sớm từ 6 - 8h và chiều tối lúc 17 - 19h. Sau khi đạt đỉnh, triều cường sẽ xuống thấp dần nhưng vẫn còn ở mức cao trên báo động III cho đến ngày 15/10. Do đó, người dân cần chú ý đề phòng để tránh đi lại trong những khung giờ cao điểm, nhằm giảm thiệt hại do triều cường gây ra.

Ông Nguyễn Ngọc Hè - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ - cho biết, Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự, Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP đã chủ động tăng cường lực của TP xuống cơ sở để hỗ trợ các địa phương trong phòng chống ngập đô thị và phòng chống sạt lở đê bao, bảo vệ vườn cây ăn trái, rau màu, vùng lúa chưa thu hoạch, vùng nuôi trồng thủy sản, nhất là tại các cồn, bảo vệ ổn định cuộc sống cho bà con…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều cường ở Cần Thơ cao nhất từ trước đến nay