Cần Thơ triển khai mô hình mua hàng theo ‘combo’ tại các quầy bán lưu động

Hoàng Anh|09/08/2021 08:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Một số siêu thị ở Cần Thơ đã áp dụng mô hình bán hàng thông minh, cho phép người mua hàng theo ‘combo’ tại các quầy bán lưu động ở khu vực thoáng khí và hạn chế tối đa tiếp xúc…

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp với chủng loại Delta lây lan nhanh, một số siêu thị ở Cần Thơ đã áp dụng mô hình bán hàng thông minh, cho phép người mua hàng theo combo tại các quầy bán lưu động ở khu vực thoáng khí và hạn chế tối đa tiếp xúc.

Cụ thể, theo ghi nhận của Tổ Công tác đặc biệt Bộ Công Thương, tình hình thị khá ổn định, nguồn cung đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Báo cáo từ Tổ Công tác đặc biệt, trong ngày 8/8 giá cả các mặt hàng thiết yếu nhìn chung ổn định. Sức mua một số mặt hàng lương thực, thực phẩm tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích tăng 10% so với ngày 7/8.

Một số siêu thị ở Cần Thơ đã áp dụng mô hình mua hàng theo combo tại các quầy bán lưu động, nhằm hạn chế tối đa tiếp xúc

Lượng hàng hóa thiết yếu được nhập về để phục vụ nhu cầu của người dân trên địa bàn thành phố là 89.915 tấn. Trong đó, thịt heo là 15.335 tấn, thịt gia cầm 6.681 tấn, trứng gia cầm 23.712 vỉ, (mỗi vỉ 06 trứng), thủy hải sản các loại 11.153 tấn và rau củ quả 56.746 tấn.

Để bình ổn thị trường, tạo nguồn cung dồi dào, Sở Công Thương Cần Thơ đã phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành, Ủy ban nhân dân quận, huyện tổ chức và bố trí các điểm bán hàng bình ổn với phương thức mô hình “mang chợ ra không gian thoáng” và các hình thức bán hàng hợp lý khác,… nhằm để phục vụ cho người dân từng khu vực.

Tính đến nay, thành phố đã triển khai được 47 điểm chợ và siêu thị, điểm bán thông minh theo hình thức giãn cách, không tiếp xúc. Do vậy, hàng hóa cũng như giá cả trên địa bàn thành phố nhìn chung ổn định, chưa có biến động.

Sau khi làm việc với Sở Công Thương Cần Thơ, Tổ công tác đặc biệt Bộ Công Thương đánh giá cao mô hình “mang chợ ra không gian thoáng” của tỉnh và lưu ý Sở Công Thương Cần Thơ phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá nông sản; phối hợp với lực lượng quản lý thị trường theo dõi kiểm tra chặt chẽ chất lượng an toàn thực phẩm và giá cả hàng hóa.

Ngoài ra, Tổ công tác đặc biệt Bộ Công Thương cũng vận động thêm các doanh nghiệp vận tải ủng hộ miễn phí, hoặc giảm giá tham gia để giảm chi phí và gánh nặng bảo đảm bình ổn thị trường.

Hoàng Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ triển khai mô hình mua hàng theo ‘combo’ tại các quầy bán lưu động