Cảnh báo cháy rừng và tia UV gây hại những ngày nắng nóng gay gắt

Mai Anh (T/h)|17/07/2019 07:28
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Từ ngày 17/7, nắng nóng có khả năng mở rộng ra các tỉnh Bắc Bộ; nắng nóng ở các tỉnh miền Trung có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Nắng nóng còn kéo dài trong những ngày tới, nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đặc biệt là thời điểm giữa trưa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 17/7, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở khu vực Sơn La, Hòa Bình và các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.

Khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Bình Định tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ.

Khu vực Hà Nội: Trời nắng nóng với nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ.

Cảnh báo từ ngày 18/7, nắng nóng có khả năng mở rộng ra các tỉnh Bắc Bộ; nắng nóng ở các tỉnh miền Trung có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Do ảnh hưởng của nắng nóng nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư; nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Ngày hôm nay (17/7), chỉ số tia UV cực trị ở các thành phố Hà Nội và Đà Nẵng ở mức nguy cơ gây hại cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Mai Anh (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo cháy rừng và tia UV gây hại những ngày nắng nóng gay gắt