Cầu Giấy (Hà Nội): Phường Nghĩa Đô tổ chức trồng và chăm sóc cây đầu xuân hưởng ứng "Mùa xuân là Tết trồng cây"

Thủy Chi|20/02/2024 09:13
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trong những ngày đầu xuân Giáp Thìn tại đền Trung Nha, lãnh đạo Đảng ủy – UBND phường Nghĩa Đô (Cầu Giấy, Hà Nội) tổ chức trồng và chăm sóc cây xanh trước đền Trung Nha và một phần mặt đường Võ Chí Công. Như lời dạy nổi tiếng của Bác Hồ lúc sinh thời: “Vì lợi ích 10 năm trồng cây; Vì lợi ích trăm năm trồng người”.

Khắc sâu lời kêu gọi của Bác Hồ “Mùa xuân là Tết trồng cây” mà Người đã phát động ngày 28/11/1959. Lời kêu gọi của Người được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân cả nước, đến nay đã trải qua 65 năm, lời kêu gọi ấy vẫn giữ nguyên giá trị và ý nghĩa chính trị sâu sắc về môi trường thiên nhiên. Ngày nay, phong trào trồng cây của Bác trở thành tiềm thức, ghi dấu ấn sâu đậm, thiết thực, tiếp tục thôi thúc toàn dân nói chung và thành phố Hà Nội, quận Cầu Giấy, phường Nghĩa Đô nói riêng. Cứ mỗi độ xuân về, thực sự như ngày hội của toàn Đảng, toàn dân ra quân trồng và chăm sóc cây như ngày nào Bác phát động.

z5175242766816_cb563d68c01f21c90e2df16b20a743b5.jpg
z5175242784537_365d2ecb9e40916d7350ab0e6b990dd0.jpg
Lãnh đạo Đảng ủy – UBND phường Nghĩa Đô (Cầu Giấy, Hà Nội) tổ chức trồng và chăm sóc cây

Tham gia phong trào đầu xuân Giáp Thìn năm nay có đồng chí quận ủy viên, bí thư Đảng ủy Nguyễn Văn Tiệp; đồng chí chủ tịch UBND phường Chử Mạnh Hùng, các đồng chí trong thường vụ, các đồng chí là trưởng các tổ chức chính trị, xã hội, toàn bộ cán bộ, viên chức cùng nhân dân khu dân cư Trung Nha. Trước đó, ngày 4 Tết Giáp Thìn, các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền cùng nhân dân khu dân cư Trung Nha thành kính dâng hương tưởng niệm Tướng Công và Nhị vị Thánh Mẫu Nhị Nương. Tiếp sau đó là tổ chức ra quân trồng và chăm sóc cây với tư tưởng của lãnh đạo Đảng, chính quyền phường Nghĩa Đô: đây là nét đẹp văn hóa, góp phần giáo dục đạo đức, lao động, khơi dậy tình yêu thiên nhiên, ý thức bảo vệ môi trường sinh thái, văn hóa truyền thống đối với quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội nói chung và nhân dân Nghĩa Đô nói riêng. Lễ phát động phong trào ra quân trồng, chăm sóc cây của lãnh đạo Đảng, chính quyền đã thu hút được trên 30 thành viên của phường và nhân dân hai tổ 13, 14 cùng tham gia lao động công ích với tinh thần nhiệt tình, trách nhiệm trong không khí vui nhộn đầu xuân, góp phần làm đẹp cảnh quan môi trường trên địa bàn phường Nghĩa Đô. Các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền phường trực tiếp trồng cây lâu niên, duy tu – bảo dưỡng một số cây trong và ngoài đền, góp phần tích cực, làm cho diện mạo đền khang trang, gọn, sạch, đẹp hơn. Đồng thời, việc làm này tạo tiền đề cho cán bộ, viên chức ý thức lao động, gần gũi hòa đồng với thiên nhiên góp phần cải thiện, bảo vệ môi trường sinh thái dân sinh trên địa bàn phường, quận, thành phố.

Sau thời gian lao động công ích của lãnh đạo Đảng, chính quyền và cán bộ viên chức của phường Nghĩa Đô tạo nên không gian xanh sống động, khang trang của đền trên tuyến đường Võ Chí Công sau những ngày Tết Nguyên đán. Hơn thế, việc làm này tạo tiền đề cho việc nâng cao ý thức trách nhiệm chính trị vì môi trường sinh thái dân sinh ngày càng được lan tỏa trong cộng đồng chung tay cùng thành phố Hà Nội làm cho không gian sống của nhân dân ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu Giấy (Hà Nội): Phường Nghĩa Đô tổ chức trồng và chăm sóc cây đầu xuân hưởng ứng "Mùa xuân là Tết trồng cây"