Châu Âu sẽ “khai tử” các sản phẩm nhựa dùng 1 lần

Yến Anh (T/h)|29/05/2018 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Liên minh Châu Âu đang đề xuất cấm các sản phẩm nhựa dùng một lần nhằm giúp bảo vệ động vật biển. Đề xuất này với mục đích cấm các mặt hàng nhựa phổ biến như ống hút, bông ngoáy tay, thìa dĩa…

Châu Âu sẽ cấm các sản phẩm nhựa dùng 1 lần

Với tính năng nhẹ, bền, dễ sử dụng… đồ nhựa dùng một lần đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng. Những chế phẩm này rất được ưa chuộng tại những cửa hàng đồ uống, đồ ăn nhanh hay trong những buổi party, picnic dã ngoại.

Liên minh Châu Âu không chỉ đưa ra đề nghị các sản phẩm nhựa dùng một lần trong tương lai phải sản xuất bằng các vật liệu tái sử dụng, EU còn mong muốn sẽ tái sử dụng 90% các loại chai nhựa dùng 1 lần vào năm 2025. Điều này sẽ giúp giảm lượng nhựa trong lưu thông, nguyên nhân hàng đầu gây ô nhiễm đại dương.

Đề xuất này cần được 28 quốc gia thành viên và Quốc hội Châu Âu phê chuẩn trước khi được thông qua.

Nếu được phê chuẩn, các nước thành viên cần có nỗ lực tích cực để giảm số lượng hộp đựng thức ăn và cốc nhựa dùng một lần được bán ở các siêu thị.

Các nước cũng phải có một chiến dịch giáo dục người dân, trong đó các nhà sản xuất thực phẩm buộc phải dán nhãn sản phẩm rõ ràng và cho người tiêu dùng biết chất thải nhựa sẽ được xử lý như thế nào.

Nhà nước sẽ có ưu đãi cho các công ty sản xuất thực phẩm để khuyến khích họ làm các sản phẩm dùng một lần từ các nguyên liệu bền vững.

Yến Anh (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Châu Âu sẽ “khai tử” các sản phẩm nhựa dùng 1 lần