Biến đổi khí hậu

Cháy rừng hoành hành tại Argentina, hàng chục ngàn hecta đất chăn nuôi chịu ảnh hưởng

Tùng Dương 15:57 27/09/2024

Cháy rừng đã thiêu rụi 40 000ha đất chăn nuôi tại miền trung Cordoba của Argentina, gây thiệt hại lớn về gia súc và nhà cửa.

Theo thông tin từ Reuters, thị trấn Capilla del Monte thuộc miền trung Cordoba của Argentina đã bị ảnh hưởng nặng nề do cháy rừng. Cụ thể, gần 40 000 ha đất chăn nuôi đã bị ảnh hưởng nặng nề. Bên cạnh đó, nhiều gia súc mà chủ yếu là bò cũng đã chết cháy.

Hugo Avila, một người dân chạy thoát thành công khỏi đám cháy cho biết:

“Khi nhận thấy có dấu hiệu cháy rừng, tôi nhanh chóng chạy ra khỏi nhà và lên xe cùng những người hàng xóm. Khoảng 15 phút sau, tôi quay lại và nhận ra tất cả đều đã bị thiêu rụi, ngôi nhà của tôi đã bốc cháy.”

Benjamin Grandoli, một giáo viên và nông dân chăn nuôi gia súc cho biết 98% đất đai của anh đã bị ảnh hưởng trong đợt cháy lần này. Phần lớn gia súc của ông cũng đã chết cháy.

chay-rung-2.jpg
Cháy rừng khiến gần 40 000 ha đất chăn nuôi thiệt hại

“Tôi có 280 con gia súc nhưng chỉ có thể cứu sống một số lượng nhỏ. Dù vậy, khó khăn vẫn chưa dừng lại bởi chúng tôi không có đủ thức ăn và nguồn nước đang rất khan hiếm do hạn hán. Nhìn chung, tình hình rất phức tạp”, Benjamin Grandoli nói thêm.

Chính quyền địa phương cho biết lực lượng cứu hỏa đang cố gắng dập tắt đám cháy bằng trực thăng và máy bay chở nước để tránh việc cháy rừng lan sang các khu vực thành thị. Đích thân Tổng thống Argentina, Javier Milei cũng đã di chuyển tới thị trấn Capilla del Monte ngay sau khi trở về từ chuyến tham dự Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York để trực tiếp chỉ đạo khắc phục hậu quả sau cháy rừng.

Do thời tiết nắng nóng và hạn hán, cháy rừng đang là vấn đề nghiêm trọng trong năm nay ở khu vực Nam Mỹ nói chung. Ngày 22/09 vừa qua, 27 000 ha rừng của Colombia cũng đã bị hỏa hoạn thiêu rụi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Cháy rừng hoành hành tại Argentina, hàng chục ngàn hecta đất chăn nuôi chịu ảnh hưởng