Cháy rừng ở Quảng Bình: Gần 450 người tham gia dập lửa

Lan Hạ|10/08/2024 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Gần 450 người bao gồm quân đội, công an, kiểm lâm cùng người dân địa phương được huy động tham gia chữa cháy trong vụ cháy rừng ở huyện Quảng Trạch (Quảng Bình). 18 tiếng đồng hồ đã trôi qua, do thời tiết hanh khô và gió lớn nên dù đã triển khai nhiều biện pháp nhưng đám cháy vẫn chưa được dập tắt.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 13 giờ ngày 9/8 tại khu rừng bạch đàn ở thôn Vĩnh Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình). Theo thông tin từ UBND huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về đám cháy, các lực lượng chức năng bao gồm quân đội, công an, kiểm lâm cùng người dân địa phương,…tổng số gần 450 người được huy động tham gia chữa cháy.

10-chay-r.jpg
Sáng nay, khu rừng bạch đàn xảy ra cháy vẫn chưa có dấu hiệu dập tắt

Suốt 18 tiếng đồng hồ kể từ khi phát hiện ra đám cháy, các lực lượng đã cố gắng kiểm soát ngọn lửa nhưng do điều kiện địa hình bất lợi, thời tiết hanh khô, gió mạnh khiến việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Theo UBND huyện Quảng Trạch, tối qua, các đường băng cản lửa đã được tạo ra nhằm chia cắt các khu vực rừng đang cháy, từ đó ngăn chặn ngọn lửa lan rộng. Tuy nhiên, thời tiết đã không ủng hộ các lực lượng chiến đấu với giặc lửa trong điều kiện nắng nóng, hanh khô và gió mạnh. Ngọn lửa vẫn bùng phát và chưa có dấu hiệu dừng lại trong sáng nay.

Theo lãnh đạo UBND huyện Quảng Trạch cho biết đã có người ngất xỉu vì ngạt thở và nhiều xe máy, xe điện của người dân đến dập lửa bị thiêu rụi. Hiện nguyên nhân gây cháy vẫn chưa được xác định. Con số thiệt hại vẫn chưa thống kê được do đám cháy vẫn chưa được dập tắt.

Bài liên quan
  • Bắc Kạn diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng
    Mới đây, tỉnh Bắc Kạn tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) cho huyện Ngân Sơn năm 2024. Nội dung diễn tập gồm tổ chức chuẩn bị ứng phó với cháy rừng và thực hành xử lý tình huống khi xảy ra cháy rừng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Cháy rừng ở Quảng Bình: Gần 450 người tham gia dập lửa