Cháy rừng tại huyện Tam Đường – Lai Châu: Lửa bùng cháy trở lại và lan rộng

Tuấn Phong|27/02/2021 02:42
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau gần 7 tiếng đồng hồ, các lực lượng đã tập trung khống chế ngọn lửa. Nhưng đến 23h ngày 26/2, do gió to nên lửa tiếp tục bùng cháy trở lại và lan rộng.

Tại điểm cháy rừng toàn cây bụi, thảm thực vật trên núi cao nên khó khăn cho các lực lượng dập lửa. Ảnh: Việt Hoàng – TTXVN

Trước đó, vào lúc 14h ngày 26/2, vụ cháy rừng đã xảy ra tại bản Nậm Dê, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.

Ông Trần Văn Sứng, Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Đường cho biết, sau khi nghe thông tin phản ánh của người dân, chính quyền địa phương đã huy động gần 1.000 người gồm các lực lượng công an, quân đội, kiểm lâm, dân quân tự vệ và người dân các xã lân cận để dập lửa.

Theo người dân ở bản Nậm Dê, do một hộ trong bản đốt cây bụi để làm nương, không kiểm soát được nên đám cháy lan rộng ra xung quanh. Điểm cháy được xác định là cây bụi, thảm thực vật, lau sậy và nằm ở độ cao hơn 1.300 m so với mặt biển, gió thổi mạnh nên lửa lan nhanh, gây khó khăn cho các lực lượng dập lửa.

Vào lúc 23h ngày 26/2, tại điểm cháy rừng trên, lực lượng chức năng cùng nhân dân đang “gồng mình” để chữa cháy. Tuy nhiên, do ở trên cao, gió to nên đám cháy tiếp tục bùng trở lại và lan rộng. Hiện chính quyền địa phương đang tổ chức các lực lượng tiếp cận để dập lửa, không để lan rộng ra diện tích có cây rừng.

Lãnh đạo UBND tỉnh Lai Châu, UBND huyện Tam Đường và các sở, ngành vẫn theo dõi sát sao tình hình để kịp thời chỉ đạo các lực lượng tham gia chữa cháy rừng.

Tuấn Phong

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy rừng tại huyện Tam Đường – Lai Châu: Lửa bùng cháy trở lại và lan rộng