Chiếc xe đặc biệt xuất hiện trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thơ Hoàng|25/07/2024 15:32
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Chiếc xe công vụ gắn bó với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong gần 20 năm được đưa đến góc sân Nhà tang lễ Quốc gia như để tiễn biệt "người chủ nhân vĩ đại".

Ngày 25.7, khuôn viên Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội) xuất hiện một chiếc xe đặc biệt.

xe-2.jpg
Chiếc xe mang nhãn hiệu Toyota Crown được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sử dụng làm phương tiện đi lại
suốt 18 năm.

Đó là chiếc xe công vụ mang biển kiểm soát 80B-2089. Chiếc xe này từng phục vụ nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh khi ông còn giữ chức vụ Chủ tịch Quốc hội, sau đó được bàn giao lại cho Văn phòng Quốc hội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã sử dụng làm phương tiện đi lại trong suốt 18 năm, từ năm 2006 khi ông bắt đầu làm Chủ tịch Quốc hội.

xe-1.jpg
Chiếc xe này từng phục vụ nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh khi ông còn giữ chức vụ Chủ tịch Quốc hội, sau đó được bàn giao lại cho Văn phòng Quốc hội.

Chiếc xe mang thương hiệu Toyota Crown của Nhật Bản, được cho là sản xuất trong khoảng năm 1989. Nhưng nhìn nước sơn bên ngoài vẫn còn khá mới do được gìn giữ, bảo quản cẩn thận, chu đáo.

xe-3.jpg
Được gìn giữ, bảo quản cẩn thận, chu đáo nên dù đã có tuổi đời 26 năm, chiếc xe trông vẫn còn khá mới.

Trải qua nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao nhưng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vẫn gắn bó với chiếc xe có tuổi đời 26 năm để đi lại hàng ngày cũng như công tác ở các địa phương.

xe-6.jpg
Chiếc xe đã trở thành một trong những biểu tượng sinh động về sự giản dị, tiết kiệm, vì nước, vì dân của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Sau khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, chiếc xe đã trở thành một trong những biểu tượng sinh động về sự giản dị, tiết kiệm, vì nước, vì dân của Tổng Bí thư.

xe-4.jpg
Chiếc xe được đặt quay đầu vào Nhà tang lễ như để tiễn biệt "chủ nhân vĩ đại".

Trong ngày đầu tiên của lễ Quốc tang, chiếc xe ôtô gắn bó nhiều năm với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng được đưa đến, đặt quay đầu vào Nhà tang lễ như để tiễn biệt "chủ nhân vĩ đại" trong chuyến đi cuối cùng về cõi vĩnh hằng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Chiếc xe đặc biệt xuất hiện trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng