Chính phủ chỉ đạo "gỡ vướng" trong cấp giấy phép môi trường

PV|30/04/2023 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Liên quan đến thông tin về việc cấp giấy phép môi trường cho các doanh nghiệp còn gặp nhiều bất cập, Chính phủ giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo nghiên cứu, đề xuất xử lý theo thẩm quyền, quy định pháp luật.

cap-phep-moi-truong.jpg
Ảnh minh họa.

Văn phòng Chính phủ ban hành văn bản 3024/VPCP-NN ngày 28/4/2023 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà liên quan đến phản ánh của doanh nghiệp về khó khăn trong cấp giấy phép môi trường.

Cụ thể, tại trang 3 của Thông tin, báo chí và dư luận liên quan đến công tác chỉ đạo, điều hành số 213/2023/TTĐT ngày 14/4/2023 của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ có tổng hợp thông tin về việc cấp giấy phép môi trường cho các doanh nghiệp còn gặp nhiều bất cập, thậm chí các văn bản quy định có hiện tượng chồng chéo, gây trở ngại.

Về việc này, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà có ý kiến như sau: Giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo nghiên cứu, đề xuất xử lý theo thẩm quyền, quy định pháp luật, quy chế làm việc của Chính phủ, báo cáo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà.

Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 có hiệu lực từ ngày 1/1/2022 đã đưa ra nhiều quy định mới về thời điểm, thời hạn nộp hồ sơ xin cấp phép môi trường, chi phí thẩm định cấp giấy phép môi trường (GPMT) cho các loại dự án. Luật đã tập trung cải cách mạnh mẽ, cắt giảm 40% số thủ tục hành chính, góp phần giảm chi phí cho DN và giảm được 20% đối tượng phải thực hiện đánh giá tác động môi trường.

Tuy nhiên, sau hơn 1 năm có hiệu lực, việc cấp Giấy phép môi trường cho các doanh nghiệp còn gặp nhiều bất cập, thậm chí các văn bản quy định có hiện tượng chồng chéo, gây trở ngại cho doanh nghiệp.

Bài liên quan
  • 600 người nhặt rác ở bãi biển Đà Nẵng
    Ngày 27/4, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng phối hợp cùng Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tổ chức chương trình Ngày hội môi trường với chủ đề “Biển Đà Nẵng mãi trong xanh”. Chương trình thu hút khoảng 600 tình nguyện viên tham gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ chỉ đạo "gỡ vướng" trong cấp giấy phép môi trường