Chợ cóc nằm sát bãi đỗ xe từng bị cháy vẫn ngang nhiên hoạt động gây ô nhiễm môi trường

Hoàng Bằng|15/09/2023 14:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sau vụ hoả hoạn vào ngày 6/5, tại bãi trông giữ phương tiện tự phát số 35, 37 Trần Quốc Hoàn nằm cạnh chợ cóc ngõ 37 Trần Quốc Hoàn vẫn chưa có dấu hiệu dọn dẹp, bên cạnh đó hoạt động họp chợ trái phép gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông.

VIDEO: Chợ cóc nằm sát bãi đỗ xe từng bị cháy vẫn ngang nhiên hoạt động gây ô nhiễm môi trường

Vụ cháy ngày 6/5 tại bãi trông giữ phương tiện tự phát số 35, 37 Trần Quốc Hoàn, Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy, Hà Nội) làm cho 5 chiếc xe ô tô và gần 20 xe máy bị cháy rụi. Đến nay, bãi giữ xe vẫn nằm ngổn ngang, đổ nát không có dấu hiệu được dỡ bỏ hay dọn dẹp. Thay vào đó, nhiều tiểu thương họp chợ, buôn bán cơi nới lên tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.

W_cho-coc-6-.jpg

Hàng loạt tiểu thương ngang nhiên chiếm dụng lòng đường, vỉa hè để bày hàng quán buôn bán gây mất an ninh trật tự và cản trở giao thông tại khu vực.

W_cho-coc-8-.jpg

Các tiểu thương xếp hàng dài bày bán ngay dưới phần lòng đường của tuyến phố.

W_cho-coc-9-.jpg

Phần lòng đường bị chiếm dụng gần phân nửa khiến việc di chuyển của người dân tại đây gặp nhiều khó khăn.

W_cho-coc-10-.jpg

Người mua, người bán ngang nhiên dừng đỗ xe tràn lan hai bên đường gây cản trở giao thông trong khu vực.

W_cho-coc-8-.jpg

Lòng đường trở thành bãi đỗ xe máy của những người buôn bán tại đây.

W_cho-coc-11-.jpg

Dù có biển cấm họp chợ, thế nhưng hàng ngày, từ sáng sớm đến 1h chiều, chợ vẫn tấp nập người mua – kẻ bán.

W_cho-coc-13-.jpg

Lông gà, lông vịt nhầy nhụa ra đường trông nhếch nhác bẩn thỉu.

W_cho-coc-14-.jpg

Trao đổi với PV Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống -Moitruong.net.vn, chị Hà Thị Hằng (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi thường xuyên đi qua chợ cóc ở ngõ này, trong chợ, nhiều tiểu thương bán hàng và xả rác ra rất nhiều khiến nơi đây nhếch nhác. Khoảng tháng 5 vừa qua, tại khu vực chợ cóc này xảy ra cháy lớn; Tôi thấy người ta dẹp một thời gian, bây giờ lại tái diễn tình trạng họp chợ trái phép; Người bán hàng đã cơi nới bạt rất nguy hiểm, mất an toàn giao thông và phòng cháy chữa cháy”.

W_cho-coc-12-.jpg

Những người bán hàng tại đây không có ý thức bảo vệ môi trường đã ngang nhiên xả rác ra lòng đường sau mỗi ngày họp chợ.

W_cho-coc-15-.jpg

Thậm chí nhiều người còn ngang nhiên bán hàng trước cửa nhà văn hoá tại ngõ 37 Trần Quốc Hoàn.

W_cho-coc-16-.jpg
W_cho-coc-1-.jpg

Nhiều người cơi nới bạt để buôn bán, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.

W_cho-coc-5-.jpg

Hàng hoá chất đầy tại bãi đỗ xe vừa cháy hồi tháng 5/2023 tại số 37 Trần Quốc Hoàn.

W_cho-coc-3-.jpg

“Chợ cóc ở ngõ này không được phép hoạt động, nhiều tiểu thương ở khắp nơi đến buôn bán vào mỗi buổi sáng. Mỗi buổi họp chợ xong, con ngõ này lại trở nên nhếch nhác. Đặc biệt đã từng xảy ra vụ hỏa hoạn lớn tại khu vực chợ cóc này, giờ vẫn là đống đổ nát không thấy ai dọn dẹp hay tháo dỡ. Không hiểu sao chợ cóc này vẫn được hoạt động, mong cơ quan chức năng sớm dọn dẹp đống đổ nát sau vụ cháy hồi tháng 5 và có biện pháp ngăn chặn triệt để không tái diễn tình trạng họp chợ trái phép gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ để đường phố thông thoáng, sạch đẹp”, chị Nguyễn Bích Ngọc (Cầu Giấy, Hà Nội), cho hay.

W_cho-coc-4-.jpg

Cảnh hoang tàn sau vụ cháy lớn tại số 37 Trần Quốc Hoàn, nhiều ô tô cháy trơ khung vẫn nằm yên bất động.

W_cho-coc-2-.jpg

Những chiếc xe máy cháy thành đống sắt vụn cùng với đó là tro tàn sau vụ cháy gây ô nhiễm môi trường.

Trước thực tế đã xảy ra nhiều vụ hỏa hoạn lớn, thiệt hại về người và tài sản vô cùng nghiêm trọng và vấn đề ô nhiễm môi trường tại chợ cóc tự phát ngõ 37 Trần Quốc Hoàn, Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy, Hà Nội), kính đề nghị UBND phường Dịch Vọng Hậu nhanh chóng kiểm tra, rà soát xử lý dứt điểm để không tái diễn tình trạng họp chợ trái phép tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và nguy cơ cháy nổ để trả lại môi trường thông thoáng sạch đẹp cho người dân.

Bài liên quan
  • Đại lộ Chu Văn An: Xả rác thải bừa bãi, nhiều xe tải còn ngang nhiên lấn chiếm lòng đường
    Với tấm biển nhận chở hàng đi các tỉnh, rất nhiều loạt xe tải ngang nhiên chiếm dụng lòng đường đại lộ Chu Văn An làm nơi tập kết hàng hóa để vận chuyển đi các tỉnh. Hậu quả là không chỉ cản trở giao thông, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông mà điều đáng nói là hễ những chiếc xe dạng này dừng ở đâu là ở đó lại mọc lên những bãi rác vừa gây ô nhiễm môi trường, vừa làm mất mỹ quan thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chợ cóc nằm sát bãi đỗ xe từng bị cháy vẫn ngang nhiên hoạt động gây ô nhiễm môi trường