Chơi ở đâu khi đi đến Thanh Hóa?

Hương Giang|15/12/2022 16:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Đến Thanh Hóa đây hứa hẹn là điểm du lịch thú vị cho bạn và gia đình có những khám phá, tham quan và trải nghiệm vẻ đẹp tự nhiên, bãi biển cát trắng và những dãy núi trùng điệp và sông hồ rất đỗi yên bình.

Thanh Hóa là một các tỉnh lớn ở Bắc Trung Bộ, nổi tiếng với bề dày lịch sử cũng như vô vàn danh lam thắng cảnh. Trong những ngày hè oi bức, nếu bạn đang tìm một địa điểm tránh nóng nhưng không quá đông đúc thì Thanh Hóa là một gợi ý tuyệt vời cho bạn. Bởi nơi đây có nguồn tài nguyên du lịch vô cùng phong phú và đa dạng với các bãi biển, khu rừng nguyên sinh, hệ thống hang động và núi đá vôi trải rộng khắp các huyện của tỉnh.

Bãi biển Sầm Sơn

sam-son.jpg
Bình minh tại bãi biển Sầm Sơn.

Đến với Sầm Sơn, bạn không chỉ được tắm biển thỏa thích, tham gia các trò chơi dưới nước như dù bay, mô tô nước,... mà còn thỏa sức ngắm cảnh bình minh hay hoàng hôn đẹp chất ngất trên biển. Đơn giản hơn là đi dạo bờ biển về đêm để tận hưởng trọn vẹn sự lãng mạn của biển cả, đạp xe đạp đôi quanh những con đường ven biển xinh đẹp hoặc tham gia kéo lưới cùng với dân chài vào buổi sớm mai,…

Tại Sầm Sơn còn có rất nhiều điểm tham quan, vui chơi thú vị bạn nên ghé thăm như: Thủy Tiên Cung (nằm dưới chân núi Trường Lệ), chùa Độc Cước, hòn Trống Mái, chùa Cô Tiên,...

Thành nhà Hồ - điểm du lịch Thanh Hóa không nên bỏ lỡ

thanh-nha-ho.jpg
Thành nhà Hồ là điểm du lịch Thanh Hóa được nhiều du khách ghé thăm.

Du lịch Thanh Hóa, bạn phải ghé ngay di tích thành nhà Hồ sừng sững cùng năm tháng từ đời vua Hồ Quý Ly với kiến trúc kinh thành độc đáo và tráng lệ. Trải qua ngót nghét 600 năm với những thăng trầm của lịch sử cùng ảnh hưởng của thời tiết mà tường thành phía ngoài vẫn còn khá nguyên vẹn.

Toàn bộ khung thành được xây dựng bằng nhiều phiến đá vôi màu xanh được đục đẽo kỳ công, tinh xảo, vuông vắn xếp chồng khít lên nhau. Mỗi phiến đá dài khoảng 1.5 m, có tấm lên đến 6m, được xếp chồng lên nhau mà không cần bất kì một chất kết dính nào. Qua năm tháng, tường thành vẫn hiên ngang sừng sững cho đến ngày nay.

Thành nhà Hồ được xây dựng và gắn chặt với một giai đoạn đầy biến động của xã hội Việt Nam, với những cải cách của vương triều Hồ và tư tưởng chủ động bảo vệ nền độc lập dân tộc. Nơi đây còn là dấu ấn văn hóa nổi bật của một nền văn minh tồn tại tuy không dài, nhưng luôn được sử sách đánh giá cao.

Dừng chân tại thành nhà Hồ, các bạn đừng quên thưởng thức món chè lam Phủ Quảng thơm giòn làm từ gạo nếp, mật mía, lạc, gừng,... cùng ly nước chè xanh.

Cầu Hàm Rồng - Di tích lịch sử nổi tiếng

cau.jpg
Cầu Hàm Rồng - điểm du lịch Thanh Hóa lịch sử anh hùng.

Cầu Hàm Rồng với chiều dài 150m được coi là chứng nhân lịch sử của quân và dân Thanh Hóa trong những năm tháng chống Mỹ cứu nước. Hiện nay, khi đứng trên cầu, bạn có thể ngắm nhìn dòng sông Mã lặng lẽ trôi, phóng tầm mắt ra xa để thu trọn sự sừng sững của núi Ngọc. Cây cầu nằm cách trung tâm thành phố Thanh Hóa chỉ 5km tại thị trấn Tào Xuyên, huyện Hoằng Hóa, nên nếu có dịp bạn hãy tranh thủ ghé qua nơi đây để ngắm nhìn cây cầu lúc bao phủ bởi ánh hoàng hôn hay lúc thành phố lên đèn và cảm thán về ý chí kiên cường của những con người xứ Thanh trong quá khứ.

Khu di tích Lam Kinh

lam-kinh.jpg
Cố đô Lam Kinh nhìn từ trên cao.

Khu di tích Lam Kinh nằm trên QL47, thuộc xã Xuân Lam, huyện Thọ Xuân, cách thành phố Thanh Hóa khoảng 52km. Nơi đây đã được công nhận là di tích quốc gia đặc biệt vào năm 2013. Toàn bộ khu di tích rộng khoảng hơn 30ha gồm phần lăng, đền miếu và hành cung của các vua thời Hậu Lê mỗi lần về bái yết tổ tiên. Dù đã trải qua hàng trăm năm lịch sử, dù một vài khu vực trong khu di tích đã xuống cấp nhưng vẫn không thể nào làm vơi bớt đi sự trang nghiêm, hào hùng của một thời quá khứ. Tham quan khu di tích Lam Kinh, bạn sẽ được đắm mình trong không gian thanh tịnh, hoài cổ và lắng nghe những câu chuyện hào hùng về cha ông ta thuở trước

Khu du lịch Pù Luông

phu-luong.jpg
Vẻ đẹp hoang sơ tại Pù Luông.

Khu du lịch Pù Luông nằm cách Thành phố Thanh Hóa khoảng 130km, thuộc 2 huyện Bá Thước và Quan Hóa. Nơi đây gây ấn tượng với du khách bởi nét đẹp hoang sơ của núi rừng và sự mộc mạc của những thửa ruộng bậc thang. Khi đến với Pù Luông, bạn hãy nhớ ghé 3 địa điểm nổi bật nhất là: Bản Đôn, Bản Son Bá Mười, đỉnh Pù Luông và đừng quên thưởng thức vịt Cổ Lũng, cá suối nướng, lợn cỏ,...là những đặc sản của nơi đây. Sau chuyến đi, chắc hẳn bạn sẽ vấn vương mãi bầu không khí trong lành, nếp sống bình dị của đồng bào dân tộc miền núi tại đây.

Danh Thắng Kim Sơn

kim-son.jpg
Khu du lịch danh thắng Kim Sơn Thanh Hóa nằm cách trung tâm thánh phố 40 km.

Được ví như chốn bồng lai tiên cảnh tại Thanh Hóa, danh thắng Kim Sơn là sự kết hợp của những núi đá sừng sững, hồ nước mênh mông và hang động kỳ bí. Tham quan nơi đây, du khách sẽ được ngồi trên những con thuyền nhỏ lênh đênh, ngắm nhìn non nước hữu tình và len lỏi vào những hang động nhỏ. Bạn cũng đừng quên lên tới cửa động Tiên Sơn để ngắm nhìn bức tượng Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát tọa lạc trên đài sen như trong tiên cảnh và ghé thăm chùa Linh Ứng thiêng liêng, cổ kính. Danh thắng Kim Sơn có địa chỉ tại: Thôn 4, Xã Vĩnh An, Huyện Vĩnh Lộc.

Vườn quốc gia Cúc Phương

vuon-quoc-gia.jpg
Vườn quốc gia Cúc Phương là một trong những viên ngọc quý về sinh thái rừng trên thế giới.

Vườn quốc gia Cúc Phương nằm trên địa phận của ba tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa. Tại tỉnh Thanh Hoá, nơi đây thuộc khu vực xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành. Với những ai yêu thích thiên nhiên thì đây là một điểm đến không thể bỏ qua bởi bạn sẽ như được đắm mình vào sự bao la của thiên nhiên đại ngàn với hệ sinh thái động thực vật rất phong phú. Nơi đây cũng có rất nhiều địa điểm chờ bạn khám phá như: động Người Xưa, động Trăng Khuyết, đỉnh Mây Bạc, hồ Yên Quang, bản Mường,...Mỗi điểm đến đều mang những câu chuyện riêng gắn liền với sự hình thành của vườn quốc gia Cúc Phương, rất thú vị.

Biển Hải Tiến

bien-hai-tien.jpg
Một góc nhìn của biển Hải Tiến.

Biển Hải Tiến thuộc huyện Hoằng Hóa là một trong những bãi biển mới tại Việt Nam, được đưa vào khai thác du lịch từ năm 2014 và được đông đảo du khách đón nhận. Nơi đây không chỉ gây thương nhớ bởi bãi cát trắng mịn thoải, với hàng dừa trải dài mà còn bởi không gian trong lành, vẫn còn giữ nguyên hệ sinh thái tự nhiên. Bên cạnh đó, bạn đừng quên ghé bến du thuyền để rinh về cho mình những chiếc ảnh sống ảo xịn xò hay đi chợ sớm để thưởng thức hải sản tươi ngon.

Bãi Đông

bai-dong.jpg
Vẻ đẹp hoang sơ của Bãi Đông Thanh Hóa.

Với các khách du lịch Thanh Hóa thì bãi Đông cũng chính là một trong số các điểm du lịch Thanh Hóa rất đáng đến. Nằm ở bán đảo Nghi Sơn của huyện Tĩnh Gia, bãi Đông tuy vẫn còn mới mẻ nhưng vẻ đẹp cả bãi biển lại nhanh chóng “hút hồn” không ít khách du lịch. Bãi biển có bờ cát vàng mịn chạy dọc bờ biển, nước biển quanh năm xanh mát khiến khách vui chơi không khỏi thích thú háo hức. Đặc biệt là với các tín đồ đam mê “sống ảo” thì đây đúng là thiên đường để chúng ta có những bức ảnh triệu tim, bởi cảnh vật ở đây khi lên hình cực đẹp.

Thác Voi

thac-voi.jpg
Vẻ đẹp hoang sơ khu du lịch Thác Voi.

Không gian thiên nhiên hùng vĩ như một bức tranh thủy mặc khiến Thác Voi trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều du khách. Đi dọc theo con suối, bạn đã có thể ngắm nhìn toàn bộ hệ sinh thái tại nơi đây; sau đó bạn hãy đắm mình xuống dòng nước mát lành để tận hưởng cảm giác thư thái mà thiên nhiên mang lại và cuối cùng là đừng quên check-in những tấm ảnh cực chất tại dòng thác thơ mộng này nhé. Nếu có dịp ghé qua Thanh Hoá vào những ngày hè oi bức.

Du lịch Thanh Hóa mùa nào đẹp?

Do sự đa dạng về địa hình, Thanh Hóa có khí hậu đặc trưng của cả 3 vùng là vùng ven biển, vùng trung du và vùng đồi núi. Theo kinh nghiệm du lịch Thanh Hóa, bạn nên chọn lịch trình ứng với mỗi mùa đẹp nhất ở từng vùng tham quan, cụ thể như sau:

Vùng ven biển: Vùng ven biển Thanh Hóa có nhiệt độ cao, mùa hè nắng nóng, mùa đông không quá lạnh. Theo kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa, Hải Hòa, Hải Tiến, bạn hãy đi vào khoảng tháng 4 đến tháng 8 để có thể thoải mái tham gia các hoạt động tắm biển, vui chơi.

thanh-hoa.png
Thanh Hóa - Nơi có vô vàn điểm du lịch hấp dẫn đang chờ bạn khám phá.

Vùng trung du: Ngược lại với vùng ven biển, vùng trung du Thanh Hóa có nền nhiệt vừa phải, mùa hè không quá nóng nhưng mùa đông khá lạnh. Ở vùng này, bạn có thể đi du lịch vào mọi mùa trong năm, chỉ cần chú ý giữ ấm vào mùa đông.

Vùng đồi núi: Vùng đồi núi Thanh Hóa vào mùa đông khá lạnh, vào mùa hè thì lại mát mẻ. Theo kinh nghiệm du lịch Thanh Hóa, để tận hưởng được vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây, bạn nên đi du lịch vào khoảng tháng 4 đến tháng 6 hoặc từ tháng 9 đến tháng 11. Đây là 2 thời điểm Thanh Hóa chưa có mưa quá nhiều, thuận tiện cho hành trình tham quan, di chuyển.

Bài liên quan
  • Chơi ở đâu khi đi đến Huế?
    "Huế mộng, Huế mơ" là cụm từ mà rất nhiều du khách nhớ đến khi nhắc về vùng đất cố đô này. Cũng không quá khó hiểu tại sao Huế lại là điểm đến thu hút khách du lịch ở Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chơi ở đâu khi đi đến Thanh Hóa?