Chủ tịch Hà Nội: “Đã phát hiện thêm bác sĩ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân mắc Covid-19”

Viên Minh|05/05/2021 09:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, hiện đã phát hiện thêm bác sĩ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân mắc Covid-19.

Chiều 5/5, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội dẫn đầu đoàn kiểm tra của TP.Hà Nội đi làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 tại Kim Chung (H.Đông Anh, Hà Nội).

Tại đây, Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh cho hay, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh tại Hà Nội bộc lộ những yếu tố vô cùng phức tạp. Nguồn lây từ các chùm ca bệnh khác nhau, trong đó có cả biến thể của Anh, Ấn Độ, Nam Phi.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh và đoàn công tác của UBND TP.Hà Nội đi kiểm tra việc phong tỏa Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cơ sở 2 (xã Kim Chung, huyện Đông Anh).

“Trong phục vụ ở tuyến đầu, đã xuất hiện bác sĩ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân mắc Covid-19. Chúng tôi đã thống nhất với Bộ Y tế trước hết phải phong tỏa toàn bộ cơ sở này (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 – PV) để nhanh chóng khống chế và đảm bảo an toàn cho lực lượng y bác sĩ tuyến đầu trong chống dịch và ngăn chặn sự lây lan ra xã hội”, ông Chu Ngọc Anh nói và cho hay “phong tỏa tức là nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

Theo lãnh đạo Hà Nội, tất cả bác sĩ, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân sẽ không ra khỏi bệnh viện. TP sẽ có thảo luận với bệnh viện về các biện pháp hỗ trợ để các y, bác sĩ có các điều kiện chống dịch tốt nhất, cung cấp nhu yếu phẩm để các bác sĩ có thể an tâm tuyệt đối chữa bệnh ở tuyến đầu.

Cũng theo ông Chu Ngọc Anh, Hà Nội sẽ phối hợp với bệnh viện, rà lại toàn bộ danh sách những người ra viện cách đây 10 ngày để kết nối với các địa phương, các địa bàn nhằm có biện pháp tiếp theo truy vết, dập dịch.

Viên Minh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Hà Nội: “Đã phát hiện thêm bác sĩ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân mắc Covid-19”