Chương trình “Hợp tác giao thương Việt Nam - Hàn Quốc trong lĩnh vực năng lượng, môi trường”

Thế Đoàn|27/10/2022 15:21
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng ngày 27/10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam tổ chức chương trình “Hợp tác giao thương Việt Nam - Hàn Quốc trong lĩnh vực năng lượng, môi trường”.

VIDEO: Chương trình “Hợp tác giao thương Việt Nam - Hàn Quốc trong lĩnh vực năng lượng, môi trường”

Chương trình “Hợp tác giao thương Việt Nam - Hàn Quốc trong lĩnh vực năng lượng, môi trường” là hoạt động thiết thực trong chuỗi các chương trình kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, khẳng định doanh nghiệp Việt Nam đã tiên phong trong chuyển giao công nghệ thân thiện với môi trường, hướng tới những lợi ích thiết thực cho cộng đồng dân cư.

W_viet-han-nang-luong-moi-truong-1.jpg
Toàn cảnh chương trình

Khách mời tham dự chương trình gồm: Đại diện các đơn vị Hàn Quốc tại Việt Nam; Kotra; Ban đối ngoại Trung ương; Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch; Bộ Khoa học và Công nghệ; Bộ Công Thương; Bộ Y tế; Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia và khoảng 250 doanh nghiệp, Hiệp hội trên cả nước.

viet-han-nang-luong-moi-truong-2.jpg
viet-han-nang-luong-moi-truong-3.jpg
Lãnh đạo Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tham dự chương trình

Phát biểu khai mạc, ông Trần Văn Lượng – Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam cho biết: “Thế giới không ngừng vận động, môi trường sống không ngừng thay đổi, chúng ta đang phải đối mặt với nhiều thách thức liên quan tới năng lượng và môi trường. Các hoạt động gây tiêu cực đến môi trường đã và đang diễn ra ở khắp nơi trên thế giới và gây ra tình trạng ô nhiễm không khí, dẫn tới các bệnh về đường hô hấp ngày càng gia tăng. Để ứng phó với vấn đề này, việc thúc đẩy nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực năng lượng và môi trường đang là một ưu tiên hàng đầu không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Trong đó, việc ứng dụng công nghệ Plasma lạnh trong lĩnh vực không khí khử khuẩn, diệt virus được xem là bước tiến công nghệ vô cùng quan trọng.”

W_viet-han-nang-luong-moi-truong-4.jpg
Doanh nghiệp giới thiệu về công nghệ Plasma

Trao đổi tại chương trình, ông Nguyễn Văn Thưởng, chuyên viên chính Vụ Quan hệ quốc tế, Bộ KH&CN cho biết: “Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam, để lựa chọn các công nghệ, tập trung vào các hướng phát triển thân thiện với môi trường, ngay cả với nông nghiệp. Hiện nay, nông nghiệp thông minh của Hàn Quốc rất phát triển. Chúng tôi đã chọn lựa được một số công nghệ để giúp cho các tỉnh thành như Lâm Đồng và một số tỉnh thành ở Đồng bằng sông Cửu Long phát triển trong lĩnh vực nông nghiệp, ứng dụng các công nghệ thông minh.”

Chương trình là cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm, thiết bị về năng lượng và môi trường trong đó được trang bị công nghệ tiên tiến tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng và môi trường gặp gỡ, trao đổi, tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp hợp tác kinh doanh, chuyển giao công nghệ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình “Hợp tác giao thương Việt Nam - Hàn Quốc trong lĩnh vực năng lượng, môi trường”