Chuyên gia dự báo thời tiết nói về các đợt không khí lạnh sắp tới

Minh Phúc|14/01/2024 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trong những ngày qua miền Bắc xuất hiện mưa và mưa nhỏ làm tầm nhìn giảm thấp. Những ngày tới, mưa nhỏ và độ ẩm không mang tính bão hòa nên ít có khả năng nồm ẩm.

Nhận định về thời tiết từ nay tới Tết Nguyên đán, ông Vũ Anh Tuấn, Phó trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, vừa qua đợt không khí lạnh yếu đã tác động xuống thời tiết Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

mua.jpg
Ảnh minh họa

Các tỉnh, thành miền Bắc, Thanh Hóa Nghệ An trời mưa và mưa nhỏ, nhiệt độ giảm không nhiều. Nhiệt độ thấp nhất ở đồng bằng và trung du Bắc Bộ trong đó có trung tâm Hà Nội phổ biến 16-18 độ C, vùng núi 14-16 độ C, một số nơi dưới 12 độ C, nhiệt độ ở Thanh Hóa và Nghệ An giảm nhiều, trời chuyển rét trên các tỉnh Bắc Bộ.

Trong những ngày tới, không khí lạnh suy yếu và lệch về phía đông nên nhiệt độ xu hướng tăng nhẹ trở lại. Theo nhận định của cơ quan khí tượng, trong những ngày qua miền Bắc xuất hiện mưa và mưa nhỏ làm tầm nhìn giảm thấp. Tuy nhiên, mưa nhỏ và độ ẩm không mang tính bão hòa, do vậy hiện tượng nồm ẩm ít có khả năng xảy ra trong thời gian tới.

Cũng theo ông Vũ Anh Tuấn, từ 19-21/1, khả năng xuất hiện một đợt không khí lạnh mới tăng cường xuống nước ta. Đợt không khí lạnh này mang tính chất khô nhiều hơn ẩm nên cũng gây mưa. Nhiệt độ giảm, thời tiết chuyển trạng thái trời rét trong những ngày tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia dự báo thời tiết nói về các đợt không khí lạnh sắp tới