Chuyển giao cá thể gấu ngựa 150 kg cho Tổ chức Động vật châu Á

Hạnh An (t/h)|07/11/2019 05:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 6/11, trường Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam đã bàn giao một cá thể gấu ngựa hơn 10 tuổi, nặng khoảng 150 kg cho Trung tâm cứu hộ gấu Việt Nam.

Quá trình chuyển giao diễn ra nhanh chóng, bởi Tổ chức Động vật châu Á đã có khảo sát trước về địa điểm cứu hộ, cũng như nhận được sự hỗ trợ của Nhà trường trong việc tuân thủ quy định chăm sóc và cho ăn trước cứu hộ.

Con gấu này do một số cá nhân tặng 10 năm trước. Tuy nhiên, hiện Nhà trường có chủ trương loại bỏ dần việc sử dụng động vật hoang dã trong biểu diễn xiếc, nên đã quyết định chuyển giao gấu về cho Trung tâm vì mục đích nhân đạo.

Các bác sỹ khám lâm sàng tình trạng sức khỏe con gấu trước khi tiến hành cứu hộ. Kết quả, một mắt có biểu hiện bị mờ, luôn lặp lại các phản xạ, có vài vết thương hở.

Cá thể gấu được đưa về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam

Cá thể gấu được cứu hộ bằng phương pháp ghép lồng vận chuyển vào lồng nuôi hiện tại và dụ sang bằng thức ăn ngon như mật ong, sữa đặc có đường, và hoa quả khô như khoai lang, chuối khô. Phương pháp này thường được thực hiện khi địa điểm cứu hộ rộng rãi, và gấu không căng thẳng, biểu hiện hợp tác với đồ ăn ngon, và các y tá, bác sỹ.

Con gấu được chuyển về Trung tâm cứu hộ gấu Việt Nam, tại Vườn quốc gia Tam Đảo (Vĩnh Phúc). Tại đây, gấu sẽ trải qua 45 ngày cách ly, được khám sức khoẻ và chữa trị các bệnh tật, thương tổn, trước khi được ghép nhóm và hòa nhập tại các khu bán tự nhiên.

Hạnh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển giao cá thể gấu ngựa 150 kg cho Tổ chức Động vật châu Á