Cô giáo không tay Lê Thị Thắm nhận quyết định tuyển dụng đặc cách làm giáo viên

Hoàng Anh Thắng|29/07/2023 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

MTCS - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã trao quyết định tuyển dụng đặc cách làm giáo viên cho cô gái trẻ Lê Thị Thắm, tuy bẩm sinh không có 2 cánh tay nhưng đã có nghị lực phi thường.

Chiều ngày 28/7, tại Trường Tiểu học và THCS Đông Thịnh (xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa), đã diễn ra lễ trao quyết định tuyển dụng viên chức đối với chị Lê Thị Thắm (SN 1998; ngụ xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn).

le-thi-tham-nha-qd.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn đã tận tay trao quyết định tuyển dụng đặc cách làm giáo viên cho chị Lê Thị Thắm.

Điều đặc biệt, Lê Thị Thắm sinh ra đã thiệt thòi không có 2 cánh tay. Nhưng bằng nghị lực phi thường và sự yêu thương giúp đỡ của gia đình, Thắm đã nỗ lực tốt nghiệp ĐH Hồng Đức khoa tiếng Anh. Thời gian qua, Thắm đã về quê mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho học sinh nghèo.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn đã có mặt tại buổi lễ, tận tay trao quyết định cho chị Lê Thị Thắm.

le-thi-tham.jpg
Cô giáo không tay Lê Thị Thắm xúc động phát biểu tại buổi lễ

Theo quyết định (do Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn ký), chị Lê Thị Thắm được tuyển dụng vào làm giáo viên Tiếng Anh tại Trường Tiểu học và THCS Đông Thịnh, bắt đầu từ ngày 1/8/2023.

Trước đó, ngày 9/6, trong buổi Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra "Lời kêu gọi thi đua ái quốc" (11-6-1948 - 11-6-2023) và tuyên dương các điển hình tiên tiến học tập Bác”, toàn thể hội trường đã lặng đi bởi bài tham luận của cô gái trẻ không có hai tay, với nghị lực phi thường.

le-thi-tham-2.jpg
Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, huyện Đông Sơn và nhà trường tặng hoa chúc mừng cô giáo Lê Thị Thắm

Nhân vật đó là chị Lê Thị Thắm (SN 1998; ngụ xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa), thời điểm đó đang là giáo viên tự do, mở lớp dạy học Tiếng Anh tại nhà cho các em nhỏ cấp tiểu học và THCS.

Tại buổi lễ tuyên dương, Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng đã chỉ đạo tiến hành tuyển dụng đặc cách chị Thắm vào Trường Tiểu học hoặc THCS tại huyện Đông Sơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô giáo không tay Lê Thị Thắm nhận quyết định tuyển dụng đặc cách làm giáo viên