Cơ hội lớn cho việc xuất khẩu tôm của Việt Nam

Phương Thảo (t/h)|27/09/2018 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Việc Mỹ đánh thuế bổ sung hàng hóa Trung Quốc lên đến 200 tỷ là cơ hội lớn để thủy hải sản Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường Mỹ, đặc biệt là hạ mặt hàng tôm tươi bao bột.

>>> Sở TN&MT Quảng Bình từ chối việc Công ty cổ phần xi măng sông Gianh xin nhập hạt Nix

>>>Tỷ lệ bao phủ BHYT của Hà Nội đạt 83,8% dân số

Thị trường tôm xuất khẩu sang Mỹ có cơ hội lớn để phát triển. Ảnh minh họa

Từ ngày 24/9, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức áp dụng thuế suất lên 200 tỷ USD đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc. Theo đó, mức thuế suất ban đầu đối với những mặt hàng trong nhóm này sẽ chịu mức thuế 10% và dự kiến sẽ tăng lên 25% vào đầu năm 2019.

Đây là động thái kìm nén các mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc của chính quyền Tổng thống Mỹ tuy nhiên cũng là cơ hội để sản phẩm của Việt Nam thâm nhập sâu vào thị trường Hoa Kỳ. Theo ông Hồ Quốc Lực, Chủ tịch HĐQT CTCP Thực phẩm Sao ta (FMC), hiện nay Trung Quốc chủ yếu xuất mặt hàng tôm tươi bao bột vào Hoa Kỳ.

Việc đánh thuế 10% vào mặt hàng này của Trung Quốc sẽ khiến tốc độ bán tôm tươi bao bột vào Hoa Kỳ của FMC sẽ tốt hơn và trở thnh lợi thế không nhỏ cho việc kinh doanh của FMC.

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP của Tập đoàn thủy sản Minh Phú (MPC), ông Lê Văn Quang cho biết, số lượng khách hàng Mỹ đặt hàng đã tăng đáng kể từ tháng 7 trở lại đây và sẽ tiếp tục tăng mạnh nếu My tiếp tục áp thuế 25% đối với mặt hàng của Trung Quốc.

Phương Thảo (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội lớn cho việc xuất khẩu tôm của Việt Nam