Công an Hà Nội thông tin kết quả điều tra vụ cháy 'chung cư mini' 56 người tử vong

Hạ Vy|19/01/2024 18:58
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Thông tin kết quả điều tra vụ cháy 'chung cư mini' ở quận Thanh Xuân xảy ra đêm 12/9/2023 khiến 56 người tử vong, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an Hà Nội cho hay sẽ tiến hành quy trình tố tụng đối với tập thể, cá nhân liên quan đến vụ cháy.

19-chay.png
Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an Hà Nội

Chiều 19/1, tại buổi họp báo của UBND TP Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an Hà Nội đã thông tin với báo chí về kết quả điều tra liên quan vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân xảy ra đêm 12/9/2023 khiến 56 người tử vong.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky cho biết ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an Hà Nội đã điều tra, khởi tố và bắt chủ chung cư này. Đồng thời Công an Hà Nội đã có kế hoạch điều tra, xác định tất cả các yêu cầu, các nhiệm vụ điều tra của vụ án. Trong đó có nhóm hành vi đã có vi phạm trật tự xây dựng nhưng không được kiểm tra xử lý triệt để. Về nhóm hành vi này, Công an Hà Nội đã tiến hành điều tra trong thời gian vừa qua.

"Đã tiến hành phân loại để cá thể hoá trách nhiệm, hành vi của cá nhân, tập thể để xảy ra vi phạm và chúng tôi sẽ tiến hành tố tụng" – Phó Giám đốc Công an Hà Nội nói và cho biết hiện tại vụ án đang trong giai đoạn điều tra, khi có kết quả xử lý sẽ thông báo tới công luận.

Về câu hỏi của báo chí liên quan kết quả kiểm tra đối với 3 tổ chức Đảng ở quận Thanh Xuân sau vụ cháy chung cư mini, Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết hiện Uỷ ban kiểm tra Thành uỷ Hà Nội vẫn đang vào cuộc kiểm tra làm rõ. “Khi có kết quả chúng tôi sẽ thông tin với báo chí” – ông Dũng nói.

Như đã thông tin, đêm 12/9/2023 đã xảy ra vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ, phường Khương Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khiến 56 người chết, 42 người bị thương.

Ngày 13/9, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với Nghiêm Quang Minh (sinh năm 1979, hiện trú tại Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội). Ông Minh là chủ đầu tư toà chung cư bị cháy.

Kết quả điều tra ban đầu của Công an Hà Nội cũng xác định, ngôi nhà xảy ra cháy có những dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng về trật tự xây dựng, quy định pháp luật về phòng cháy, chữa cháy.

Ngày 15/9, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy ký ban hành quyết định kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm với 3 tổ chức đảng: BTV Quận ủy Thanh Xuân, Đảng ủy Công an quận Thanh Xuân, Đảng ủy phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội, nhiệm kỳ 2015-2020 và 2020-2025.

Việc kiểm nhằm làm rõ trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy trên địa bàn quận Thanh Xuân. Ủy ban kiểm tra Thành ủy Hà Nội sẽ kiểm tra, xem xét, xử lý theo quy định đối với các tổ chức đảng, đảng viên có liên quan để xảy ra vụ cháy chung cư mini này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Hà Nội thông tin kết quả điều tra vụ cháy 'chung cư mini' 56 người tử vong