Công điện hỏa tốc ứng phó với mưa lớn ở miền Bắc và phía bắc miền Trung

Thanh Thanh|24/06/2024 13:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng ngày 24/6, Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu ứng phó với mưa lớn ở miền Bắc và phía bắc miền Trung.

Cụ thể, theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, từ chiều tối hôm nay đến sáng ngày 26/6, Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng phổ biến từ 50 - 120mm, có nơi trên 200mm. Bắc Trung Bộ cũng có mưa từ 30 - 70mm, có nơi trên 150mm. 

Đáng chú ý, đợt thiên tai này ngoài mưa lớn còn kèm theo lốc, sét, mưa đá, gió mạnh và nguy cơ lũ quét, sạt lở đất. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại khu vực trũng, thấp, các khu đô thị.

ung-pho-mua-lon.jpg
Sáng ngày 24/6, Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu ứng phó với mưa lớn ở miền Bắc và phía bắc miền Trung

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn ở miền Bắc và Bắc Trung Bộ, Ban chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai đã đề nghị cơ quan phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương khu vực nêu trên theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo.

Cùng với đó, thông báo, hướng dẫn kịp thời cho các cấp chính quyền, người dân để chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại, sẵn sàng lực lượng tại chỗ để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả (nếu có).

Ngoài ra, các đơn vị nêu trên cũng được yêu cầu triển khai lực lượng xung kích kiểm tra các khu dân cư có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động chủ động khơi thông dòng chảy, tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra.

Ban chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai cũng chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông, nhất là tại cơ sở hướng dẫn người dân kỹ năng ứng phó mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh và mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất để giảm thiểu thiệt hại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Công điện hỏa tốc ứng phó với mưa lớn ở miền Bắc và phía bắc miền Trung