Công trình cấp nước sinh hoạt hoạt động: Niềm vui có, nỗi buồn cũng xuất hiện

12/04/2018 01:32
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Theo thông tin trên báo Bình Phước, sau gần 2 năm thi công, cuối tháng 2/2018, công trình cấp nước sinh hoạt tập trung thị trấn Thanh Bình (Bù Đốp) chính thức đi vào hoạt động. Công trình bước đầu đáp ứng nhu cầu nước sinh hoạt cho các hộ dân trên địa bàn thị trấn và đang từng bước mở rộng phạm vi cấp nước cho các vùng lân cận. Tuy nhiên, công trình chưa thực sự hoạt động hiệu quả khiến người dân nơi đây vô cùng lo lắng khi mùa khô đang đến gần.

Công trình cấp nước sinh hoạt tập trung thị trấn Thanh Bình (Bù Đốp)

Dù chỉ mới đi vào vận hành gần 2 tháng, song công trình đã tạo được sự phấn khởi trong nhân dân khi chất lượng nguồn nước sinh hoạt được cải thiện đáng kể. Ông Trần Văn Viện ở ấp Thanh Tâm, thị trấn Thanh Bình cho biết: “Gia đình tôi sử dụng nước máy từ những ngày công trình cấp nước sinh hoạt tập trung đi vào hoạt động. Trước đây, nguồn nước ở khu vực thường xuyên nhiễm phèn, đục nên chỉ dùng để tắm rửa chứ không thể nấu ăn, uống. Giờ có công trình hiện đại, nguồn nước sạch và trong, người dân yên tâm khi dùng nước”.

Bên cạnh niềm vui đó, một số hộ lại chưa thật sự hài lòng vì tại một số nơi trên địa bàn thị trấn nước chảy yếu, không đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, thậm chí có nơi vẫn chưa có đường ống dẫn nước đi qua. Anh Nguyễn Văn Nghĩa sống tại khu phố Thanh Xuân, thị trấn Thanh Bình phản ánh: “Đang mùa khô, các giếng nước tại khu vực này đã trơ đáy. Người dân mong mỏi từng ngày, từng giờ có nước sạch sinh hoạt. Không hiểu tại sao đường ống nước vẫn chưa lắp đặt tại khu phố?”. Ngoài ra, trên trục đường Nguyễn Chí Thanh thuộc khu phố Thanh Xuân, thị trấn Thanh Bình có 3 cơ quan gồm: Liên đoàn Lao động, Hội Người mù, Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện chưa có đường ống nước đi qua mặc dù chỉ cách công trình cấp nước sinh hoạt tập trung chưa đầy 2km.

Ông Trần Công Kích, Phó chủ tịch UBND thị trấn Thanh Bình cho biết: Tháng 2 vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bàn giao công trình cấp nước sinh hoạt tập trung trên địa bàn cho Công ty TNHH MTV dịch vụ thủy lợi Bình Phước quản lý, khai thác sử dụng. Chính quyền và nhân dân rất phấn khởi. Tuy nhiên, sau 2 tháng hoạt động, công trình vẫn chưa phát huy hết hiệu quả. Nhiều khu vực trên địa bàn chưa có đường ống nước đi qua, nếu có cũng chưa lắp đặt đồng hồ nước để dân sử dụng. Hoạt động tuyên truyền, kêu gọi người dân sử dụng nước máy chưa được triển khai đồng bộ… Chính quyền thị trấn kiến nghị các ngành hữu quan khẩn trương lắp đặt đường ống và đồng hồ nước tại những nơi còn thiếu; có biện pháp khai thác, vận hành công trình cấp nước hiệu quả nhằm giúp người dân có được nguồn nước sinh hoạt hợp vệ sinh, nhất là trong mùa khô hạn này…

Nhân Mã (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công trình cấp nước sinh hoạt hoạt động: Niềm vui có, nỗi buồn cũng xuất hiện