Cứu hộ hai cá thể gấu tại Điện Biên và Sơn La

Thanh Hương|04/06/2022 00:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tổ chức Động vật Châu Á cứu hộ một cá thể gấu ngựa con, trọng lượng 5 kg, được Chi cục Kiểm lâm Điện Biên và quần chúng nhân dân phát hiện trong một vườn rau. Cá thể gấu con, giới tính cái, được đặt tên là Bamboo (Tre) và bàn giao ngay trong ngày 2/6/2022.

Theo đó, ngày 2/6, Chi cục Kiểm lâm Điện Biên và quần chúng phát hiện trong vườn rau nhà dân một cá thể gấu con, giới tính cái, nặng 5kg và được đặt tên là Bamboo (Tre).

Bác sĩ thú y Lê Thái khám, kiểm tra sức khỏe gấu

Qua kiểm tra, cá thể gấu ngựa còn tương đối khoẻ mạnh. Vì là gấu ngựa con nên Tổ chức Động vật Châu Á và chính quyền địa phương đã phối hợp chặt chẽ, tuân thủ hướng dẫn chăm sóc và dinh dưỡng cho gấu con, đảm bảo thể lực và cứu hộ nhanh nhất có thể.

Trước đó, khoảng 19h30, ngày 1/6, tại khu vực bản Xôm, xã Phu Luông, huyện Điện Biên, tổ công tác Phòng cảnh sát môi trường chủ trì, phối hợp với Đội cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, ma túy Công an huyện Điện Biên, Đồn biên phòng cửa khẩu Huổi Puốc và các đơn vị chức năng đã phát hiện 1 đối tượng điều khiển xe máy có nhiều dấu hiệu nghi vấn.

Cho tới nay, Bamboo là con gấu thứ 13 được Tổ chức Động vật Châu Á cứu hộ từ tỉnh Điện Biên trong vòng 16 năm qua.

Gấu Bamboo trên tay lực lượng chức năng sau khi bàn giao

Sau Điện Biên, sáng ngày 3/6, Tổ chức Động vật Châu Á sẽ tiếp tục thực hiện cứu hộ 1 cá thể gấu ngựa được hộ gia đình tự nguyện chuyển giao thông qua Chi cục Kiểm lâm tỉnh Sơn La.

Cá thể gấu này nặng khoảng 200kg, được hộ gia đình ở Sơn La nuôi từ khoảng năm 2000, tới nay đã hơn 20 tuổi, được Tổ chức Động vật Châu Á gọi tên là Plum (mận).

Hai cá thể gấu ngựa được cứu hộ tại Điện Biên và Sơn La sẽ được đưa về chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam tại Vườn Quốc gia Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, nơi đang có 192 cá thể gấu ngựa và gấu chó đang sinh sống trong môi trường bán tự nhiên tốt nhất thuộc vùng đệm Vườn Quốc gia Tam Đảo.

Thanh Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu hộ hai cá thể gấu tại Điện Biên và Sơn La