Đà Nẵng: bảo đảm cấp nước dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Vũ Thành|31/08/2023 20:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng cho biết đã chủ động ứng phó với tình hình xâm nhập mặn, bảo đảm cấp nước cho người dân và du khách đến Đà Nẵng trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 2-9.

Theo đó, do mực nước sông Vu Gia lại hạ xuống mức rất thấp, dao động lớn trong những ngày qua kết hợp triều cường cao, làm độ mặn của sông Cẩm Lệ tại cửa thu nước thô vào Nhà máy nước Cầu Đỏ duy trì hơn 1.000mg/l từ ngày 29-8 đến nay.

cap-nuoc.jpg
Ảnh minh họa

Tổng Giám đốc Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng Hồ Minh Nam cho biết, độ mặn có lúc lên đến 8.192mg/l (vào ngày 29-8, cao gấp 27 lần so với quy chuẩn cho phép), cao nhất từ đầu năm 2023 đến nay. Mực nước sông cũng hạ rất thấp làm trạm bơm phòng mặn An Trạch cũ có lúc chỉ còn vận hành được 1 máy bơm.

Công ty đã triển khai các giải pháp để bảo đảm cấp đủ nước sinh hoạt và sản xuất cho thành phố. Đồng thời, chủ động triển khai ứng phó với tình hình hạn hán, xâm nhập mặn và bảo đảm cấp nước cho người dân, du khách đến Đà Nẵng trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh (2-9) từ ngày 1-9 đến 4-9-2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: bảo đảm cấp nước dịp nghỉ lễ Quốc khánh