Đà Nẵng: Bệnh viện C được tháo gỡ phong tỏa từ 0 giờ ngày 8/8

Minh Anh|08/08/2020 02:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – PGS.TS Nguyễn Trường Sơn – Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, đúng 0 giờ ngày 8/8, Bệnh viện C Đà Nẵng sẽ được gỡ lệnh phong tỏa.

Từ điểm cầu Đà Nẵng, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết “Bộ Chỉ huy tiền phương” đã nỗ lực trên tất cả các “mặt trận” trong việc truy vết, giám sát, cách ly, điều tra dịch tễ, điều trị, phân luồng điều trị, hỗ trợ các cơ sở y tế tuyến dưới để giải tỏa bệnh nhân cho Đà Nẵng. Đặc biệt, trong việc xét nghiệm, với sự tăng cường cả nhân lực, phương tiện, hiện công suất xét nghiệm tại Đà Nẵng đã tăng vượt bậc, đạt trên 10.000 mẫu/ngày.

Bệnh viên C Đà Nẵng dỡ lệnh phong tỏa

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, kết quả xét nghiệm của các nhân viên y tế và những người có liên quan tại Bệnh viện C Đà Nẵng đều âm tính, do đó đúng 0 giờ ngày 8/8/2020, Bệnh viện sẽ được tháo gỡ phong tỏa để đón người bệnh đến khám, chữa bệnh. Ngoài ra, đối với các trường hợp khác, người bệnh tiếp tục theo dõi khám bệnh tại các cơ sở y tế khác trong kỳ dịch.

Đặc biệt, để chuẩn bị cho công tác đón bệnh nhân từ 0 giờ đêm nay, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch của Bệnh viện C cũng như ban giám đốc đã bàn thảo chi tiết trong đó đặc biệt quan tâm đến công tác phân luồng. Hôm nay Bệnh viện C Đà Nẵng đã tổng vệ sinh toàn bệnh viện. Từng khoa, phòng, từng nhân viên đều có trách nhiệm lau sạch các bề mặt. Khuôn viên bệnh viện đã được làm sạch sẽ.

Tất cả các ca xét nghiệm kháng thể dương tính với SARS-CoV-2 dù không phải là ca bệnh nhưng phải ứng phó như với một ca bệnh dương tính, để truy vết, giám sát quá trình tiếp xúc. Đà Nẵng hiện đã thực hiện, đồng thời Bộ yêu cầu với các địa phương phải vậy, nếu không sẽ bỏ sót một lượng người mang bệnh nhưng không có triệu chứng (đã khỏi).

Công tác phòng chống, dịch không chỉ của riêng Đà Nẵng, Bộ Y tế đã thường xuyên giao ban với lãnh đạo Sở Y tế 63 tỉnh, thành phố, yêu cầu chuẩn bị phương án chống dịch ở mức độ xấu. Theo đó, các địa phương phải rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất, đặc biệt về nhân lực.

Riêng đối với Đà Nẵng, Quảng Nam, Quyền Bộ trưởng yêu cầu “Bộ Chỉ huy tiền phương,” với sự trực tiếp chỉ đạo của Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, cần có sự điều phối về nhân lực để phát huy tối đa hiệu quả nguồn lực đã huy động, cũng như tránh sự chồng chéo.

Minh Anh 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Bệnh viện C được tháo gỡ phong tỏa từ 0 giờ ngày 8/8