Đà Nẵng ghi nhận thêm 1 ca COVID-19 trong cộng đồng, Việt Nam có 418 người nhiễm

Minh Anh|26/07/2020 01:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – 6h sáng ngày 26/7, Bộ Y tế công bố thêm 1 trường hợp mắc COVID-19 tại Đà Nẵng, nâng tổng số người nhiễm virus corona tại nước ta lên 418.

BN418: Nam, 61 tuổi, sinh sống tại phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng. Bệnh nhân được xác định dương tính với COVID-19 đêm 25/7, đang được điều trị cách ly tại Khoa Hồi sức Tích cực Bệnh viện Đà Nẵng, phải thở máy.

Thông tin dịch tễ được khai thác từ người nhà bệnh nhân, trong 1 tháng gần đây, bệnh nhân chỉ ở TP Đà Nẵng, không đi ra ngoại tỉnh, thường xuyên sử dụng máy tính ở nhà, không tiếp xúc với người nước ngoài. Hằng ngày, bệnh nhân có uống cà phê, ăn sáng ở khu vực xung quanh nhà.

Bệnh nhân đang sống cùng vợ và con gái ở phường Thanh Bình (Hải Châu, Đà Nẵng). Trong vòng 14 ngày trước khi khởi phát, bệnh nhân có chăm bố đang nằm điều trị tại Khoa hồi sức tích cực chống độc – Bệnh viện Đà Nẵng từ ngày 5-7. Nhà bệnh nhân nằm cạnh nhà bố.

Quá trình khám và nhập viện như sau: Ngày 11-7, bệnh nhân ho sốt, mệt mỏi, sụt ký và ăn uống kém. Bệnh nhân có nhờ con rể chở đến khám tại phòng khám tư của bác sĩ H. ở đường Đinh Tiên Hoàng. Sau đó, có sử dụng thuốc 2 ngày không đỡ nên vào cấp cứu tại Bệnh viện quận Hải Châu vào ngày 18-7. Sau đó bệnh nhân tự đến khoa Cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng và được chuyển vào khoa Nội hô hấp – Bệnh viện Đà Nẵng, phòng 506.

Tình trạng bệnh nhân đến khám: ho khạc đàm trắng, khó thở; chẩn đoán vào viện: viêm phổi, theo dõi lao phổi; biến chứng: suy hô hấp. Ngày 23-7, bệnh nhân được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực. Hiện tại tình trạng bệnh nhân nặng, thở máy qua nội khí quản.

Cùng ngày, theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, hiện có 11.187 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly tại nước ta.

Trong đó, 220 người cách ly tập trung tại bệnh viện, 10.193 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 774 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Việt Nam có tổng cộng 418 ca mắc COVID-19 được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Tiểu ban Điều trị – Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, đến thời điểm này có 365/418 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh.

Trong số các bệnh nhân còn lại, 6 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần, 2 bệnh nhân âm tính lần 2 với nCoV. Cả nước hiện còn 45 người dương tính với virus corona.

Minh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng ghi nhận thêm 1 ca COVID-19 trong cộng đồng, Việt Nam có 418 người nhiễm