Đà Nẵng: Hỗ trợ người lao động mất việc và các đơn vị hoạt động du lịch

Thanh Hải|02/08/2021 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã ban hành thông báo về việc hỗ trợ đối với những lao động không có hợp đồng lao động (lao động tự do) bị mất việc làm ở các cơ sở lưu trú từ 20 phòng trở lên, đơn vị lữ hành, khu điểm du lịch thuộc quản lý của Sở Du lịch trên địa bàn.

Mức hỗ trợ đối với người lao động tự do hoạt động trong lĩnh vực du lịch bị mất việc do dịch COVID-19 là 1.500.000 đồng/người/lần.

Theo đó, người lao động có nhu cầu hỗ trợ cần thực hiện theo mẫu đề nghị hỗ trợ (do Sở Du lịch TP cung cấp) có xác nhận của doanh nghiệp nơi làm việc và địa phương nơi cư trú (UBND phường, xã). Người lao động gửi hồ sơ đề nghị hỗ trợ bằng đường bưu điện về Sở Du lịch TP Đà Nẵng (tại địa chỉ: Sở Du lịch, Tầng 16 Trung tâm Hành chính TP, 24 Trần Phú, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Thời hạn tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31/8/2021.

Sau khi nhận hồ sơ, Sở Du lịch sẽ thông báo bằng tin nhắn qua điện thoại về việc đã tiếp nhận hồ sơ của người lao động. Trường hợp hồ sơ không đầy đủ hoặc chưa hợp lệ, Sở Du lịch sẽ thông báo đề nghị bổ sung. Sau khi UBND thành phố (hoặc cơ quan được ủy quyền) phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ, đồng thời chỉ đạo thực hiện hỗ trợ, Sở Du lịch sẽ tiến hành các thủ tục thanh toán chi phí hỗ trợ. Sở Du lịch sẽ thông báo bằng tin nhắn hoặc điện thoại đến người lao động. Mức hỗ trợ là 1.500.000 đồng/người/lần và trả 01 lần cho người lao động.

Ngoài ra, đối với người lao động tự do làm việc ở các khu điểm du lịch (ngoại trừ Khu du lịch Bà Nà Hills và Điểm du lịch Nhà trưng bày Hoàng Sa), cơ sở lưu trú (quy mô dưới 20 phòng), các điểm kinh doanh dịch vụ tại các bãi tắm liên hệ UBND phường, xã nơi cư trú để được hướng dẫn cụ thể về hồ sơ hỗ trợ.

Thanh Hải

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Hỗ trợ người lao động mất việc và các đơn vị hoạt động du lịch