Đà Nẵng khánh thành tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài

29/03/2018 04:58
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Ngày 29/3, tại khu đô thị sinh thái Golden Hills, huyện Hoà Vang, TP Đà Nẵng, chủ đầu tư UBND TP Đà Nẵng tổ chức buổi Lễ khánh thành tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài.

Các vị đại biểu cắt băng khánh thành tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài

Đây là công trình quan trọng, thuộc dự án phát triển bền vững của TP Đà Nẵng được tài trợ từ nguồn vốn ODA của ngân hàng thế giới và vốn đối ứng của thành phố.

Công trình có chiều dài 3,2 km, điểm đầu là đường Nguyễn Tất Thành nối dài giai đoạn 1 tại thôn Vân Dương 1 (xã Hòa Liên). Điểm cuối của đường là nút giao đường tránh Hải Vân – Túy Loan. Tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài được thiết kế với nền đường ngang 39 mét, bao gồm mặt đường với 4 làn xe, rộng 15 mét, vỉa hè rộng 9 mét và dải phân cách rộng 15 mét được bố trí cho việc xây dựng các tuyến buýt nhanh BRT trong tương lai.

Công trình được do UBDN TP Đà Nẵng làm chủ đầu tư với giá trị 153 tỷ đồng, liên danh nhà thầu Công ty CP Xây dựng và Lắp máy Trung Nam (Trungnam E&C) và đơn vị Đông Mê-Kông tổ chức thi công, dưới sự tư vấn giám sát của liên doanh Getinsa – SCE (Tây Ban Nha – Pháp) và thiết kế bởi đơn vị Sinclair Kinght Merz (Úc).

Khi đi vào hoạt động trong năm 2018, tuyến Nguyễn Tất Thành nối dài sẽ thu hẹp khoảng cách từ trung tâm TP đến khu vực Tây Bắc từ 23 km xuống còn 11 km. Điều này sẽ giúp kết nối chặt chẽ, giúp tạo đà phát triển cho toàn vùng, nâng cao tiềm năng cho các khu vực lân cận, cải thiện khả năng di chuyển đến các khu vực phát triển quan trọng của Đà Nẵng như: Khu Công nghệ cao, Công viên công nghệ thông tin tập trung, khu đô thị sinh thái Golden Hills…

Gia Hân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng khánh thành tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài