Đà Nẵng: Một bộ phận người dân vẫn chủ quan trước dịch bệnh

Anh Vũ + Nhật Hiên|22/08/2020 02:26
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trong khi TP Đà Nẵng đang huy động mọi nguồn lực gồng mình để chống chọi với dịch bệnh thì một số cá nhân vẫn bất chấp lệnh giãn cách xã hội, ngang nhiên ra ngoài khi không cần thiết.

VIDEO: Những người không biết sợ dịch bệnh

Tuyên truyền thì là vậy, nhưng ý thức thực hiện của người dân lại là một chuyện hoàn toàn khác. Tại nhiều khu vực của thành phố Đà Nẵng, người dân vẫn đổ xô ra đường trong những trường hợp không cần thiết.

Theo quan sát của phóng viên tòa soạn Môi trường và Cuộc sống, tại khu vực đầu cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi, thành phố Đà Nẵng, một số thanh niên vẫn đứng tụ tập, có người còn không đeo cả khẩu trang. Dịch bệnh bùng phát với nhiều diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, một bộ phận người dân vẫn coi thường sức khỏe, tính mạng của mình mà quên đi việc thực hiện những quy định trong giãn cách xã hội.

Nhiều người dân còn tập trung, cùng nhau đi tập thể dục ngoài đường

Tập luyện thể dục thể thao là cách tốt nhất để rèn luyện sức khỏe, tăng cường sức đề kháng chống đỡ bệnh tật. Nhưng giữa con bão của dịch bệnh covid-19, một số người vẫn thản nhiên đi tập thể dục mà không đeo khẩu trang. Đáng buồn là tại những nơi công cộng, người ta không giữ khoảng cách tối thiểu khi ra ngoài, vẫn còn tình trạng tụ tập đông người để nói chuyện.

Theo quan sát của phóng viên, phía dưới chân cầu Trần Thị Lý, các lực lượng chức năng đang tuần tra xử lý người ra ngoài trong trường hợp không cần thiết. Phía trên cầu, các bà, các chị vẫn thong thả đi bộ mà không hề sợ sự lây lan của bệnh dịch.

Trong làn sóng covid-19 lần thứ hai, Đà Nẵng là tâm dịch của cả nước, nhưng không quá khó để bắt gặp cảnh tượng người người ung dung đạp xe đi khắp các con phố ở Đà Nẵng. Sự chủ quan thể hiện rõ ràng khi người dân chủ đích làm trái với chỉ đạo từ Thành phố, cũng như Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Không quá khó, để chúng ta có thể chứng kiến cảnh những “vận động viên đua xe đạp không chuyên này” tháo bỏ khẩu trang.

Thậm chí có cả những vận động viên đua xe đạp không chuyên tháo bỏ khẩu trang

Chưa dừng lại ở đó, nhiều cặp uyên ương đang tìm về với nhau nhiều hơn. Họ tung tăng đèo nhau dạo khắp các cung đường tình yêu trong thành phố, dừng lại bên những chiếc ghế đá và thể hiện tình yêu mãnh liệt giữa mùa dịch. Hay đơn giản hơn, họ cùng nhau ngồi lại, châm một điếu thuốc với những câu chuyện rôm rả. Tất cả những người này đã và đang đi ra ngoài đường với một tâm thế chủ quan, coi thường dịch bệnh.

Ông Hồ Văn Doãi, phường Khuê Trung, Q.Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng, cho biết: “Người dân chúng tôi chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Chính phủ, mọi người dân không tiếp xúc, không ra đường khi cần thiết nhằm phòng chống dịch có hiệu quả, mong dịch sớm qua để cuộc sống trở lại bình thường”.

Đừng phủ định mọi công sức chống dịch của cả thành phố Đà Nẵng nói riêng, cũng như của cả nước nói chung chỉ vì những nhu cầu cá nhân không cần thiết. Mỗi người dân hãy chủ động ở nhà nhiều hơn, vì một mục tiêu xoá sạch dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.

Anh Vũ + Nhật Hiên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Một bộ phận người dân vẫn chủ quan trước dịch bệnh