Đà Nẵng: Nhiều trường chưa thể đón học sinh sau trận mưa lũ

Mai Anh|17/10/2022 20:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Do ảnh hưởng của mưa lũ, nhiều trường của TP Đà Nẵng, nhất là khu vực huyện Hòa Vang, Thanh Khê, Hải Châu bị ngập nặng và hư hỏng các thiết bị giảng dạy.

Các trường học đang bị ảnh hưởng từ đợt mưa lụt vừa qua của thành phố Đà Nẵng đã cùng với lực lượng công an, quân đội, đoàn thanh niên, người dân… thực hiện dọn dẹp bùn đất, rác đọng lại, cố gắng nhanh nhất để ổn định việc dạy và học. Tuy nhiên, do lớp bùn dày, nhiều trường học bị hư hỏng hệ thống điện, thiết bị dạy học nên chưa thể đón học sinh trở lại vào đầu tuần.

Trên địa bàn huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng có 9 điểm trường bị ngập nước. 1 trường bị thiệt hại nặng về cơ sở vật chất và trang thiết bị là Trường tiểu học số 1 Hòa Sơn. Dù đã nỗ lực khắc phục nhưng một số trường tiểu học và THCS chưa thể đón học sinh trở lại trong ngày mai.

da-nang.jpeg
Bùn ngập tại trường tiểu học Hồng Quang.

Ông Lê Văn Hoàng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng - cho biết: "4 điểm trường chưa thể đi học trong ngày mai. Còn riêng THCS có khoảng 3 điểm trường chưa thể đi học trở lại được vì các điểm trường này có lượng bùn non trên sân còn rất dày với lại hệ thống điện không an toàn".

Đối với các trường thiệt hại nặng, nếu tự dọn dẹp, thầy cô giáo có đánh vật mấy ngày liền cũng chưa chắc xử lý hết đất bùn. Chính quyền huyện Hòa Vang đã phải huy động các lực lượng, phối hợp với hơn 300 cán bộ chiến sỹ của Trung đoàn CSCĐ Trung Bộ và Trường Quân sự Quân khu V đến hỗ trợ. Tuy nhiên, hệ thống điện nước chưa ổn định khiến việc dọn dẹp gặp nhiều khó khăn.

Ngành giáo dục đào tạo các địa phương này dự kiến sẽ hoàn thành công tác khắc phục, đón toàn bộ học sinh trở lại trường trong 1-2 ngày tới.

Bài liên quan
  • Đà Nẵng hoàn thiện Bộ chỉ số môi trường cấp quận, huyện
    Vừa qua, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội thành phố phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức công bố kết quả áp dụng và chuyển giao bộ chỉ số đánh giá công tác bảo vệ và quản lý môi trường cấp huyện dựa vào điều tra cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Nhiều trường chưa thể đón học sinh sau trận mưa lũ