Đà Nẵng sẽ đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu

Hạnh Mai (t/h)|20/11/2019 04:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Cảng Liên Chiểu mới sẽ chuyên phục vụ vận tải hàng hoá còn cảng Tiên Sa sẽ được chuyển đổi công năng thành cảng chuyên phục vụ du lịch đường biển.

Tại buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp của HĐND TP Đà Nẵng sáng 19/11, ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch Đà Nẵng, cho biết đã báo cáo Thường vụ Thành uỷ và thành phố thống nhất tiếp tục triển khai việc xây dựng cảng Liên Chiểu.

Cảng Liên Chiểu mới sẽ chuyên phục vụ vận tải hàng hoá còn cảng Tiên Sa (cảng biển duy nhất hiện nay của Đà Nẵng) sẽ được chuyển đổi công năng thành cảng chuyên phục vụ du lịch đường biển.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, Đà Nẵng là đầu mối vận tải biển của các tỉnh miền Trung, do đó hầu hết hàng hóa xuất nhập khẩu dạng container của các tỉnh miền Trung đều được đưa về cảng Tiên Sa.

Phối cảng dự án cảng Liên Chiểu.

Tuy nhiên, hiện nay sản lượng hàng qua cảng Tiên Sa ước đạt 8,4 triệu tấn, dự kiến đạt 16,2%/năm (22,6%/năm với hàng container) và sẽ đạt khoảng 10 triệu tấn vào năm 2020 và khoảng 30 triệu tấn vào năm 2030, vượt qua khả năng đáp ứng của hạ tầng giao thông kết nối cảng đi qua nội đô, gây ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông, ảnh hưởng môi trường, tác động tiêu cực đến môi trường du lịch và đời sống nhân dân trên địa phương.

Theo ông Thơ, điều đáng báo động là thời gian gần đây, lưu lượng vận chuyển hàng hóa từ cảng Tiên Sa qua trục đường Yết Kiêu – Ngô Quyền – Ngũ Hành Sơn tăng cao, gây chia cắt và ùn tắc giao thông cục bộ qua các tuyến đường này, xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng làm chết người do xe tải, xe container gây ra, làm mất mỹ quan và an toàn đô thị.

Người đứng đầu thành phố cho biết, trong thời gian chưa có cảng Liên Chiểu, cảng Tiên Sa vẫn phải “gánh” hai vai trò hàng hoá và du lịch như lâu nay nên thành phố cần có phương án đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường xe container ra vào cảng để giảm thiểu tai nạn giao thông.

Hạnh Mai (t/h)

   
Bài liên quan
  • Cần sớm xây kè chống sạt lở hai bên bờ sông Thạch Hãn
    Moitruong.net.vn – Sông Thạch Hãn tại tỉnh Quảng Trị dài 155 km, bắt nguồn từ dãy Trường Sơn. Đoạn hạ lưu sông chảy qua thị xã Quảng Trị và huyện Triệu Phong… thời gian qua liên tiếp xảy ra tình trạng sạt lở hai bên bờ, “nuốt chửng” nhiều diện tích đất thổ cư và đất sản xuất, đe dọa nghiêm trọng đời sống và tính mạng của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Đà Nẵng sẽ đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu
(*) Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.