Đà Nẵng: Tiến hành treo van lật cửa xả nước thải

Phương Thảo (t/h)|24/10/2018 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trước tình trạng sạt lở bờ kè, vỉa hè đường Võ Nguyên Giáp sau trận mưa vào đêm ngày 21.10, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đà Nẵng cho biết, các đơn vị có liên quan đã tiến hành treo van lật các cửa xả Mỹ An, đồng thời mở lưới chắn rác, cắt cử người trông coi.

>>>Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng chính thức giữ chức Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông

>>>Mẫu Sơn chuyển rét 14 độ C

Sạt lở tại cửa xả Mỹ Sơn. Ảnh Vietnammoi

Đại diện Sở TNMT tỉnh Đà Nẵng cho biết, để không xảy ra tình trạng ngập úng, sạt lở khi mưa lớn, Sở Xây Dựng và các đơn vị có liên quan đã cho phép Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải mở cửa chắn lưới rác tại cửa xả Mỹ An, đảm bảo thoát nước khi trời mưa lớn. Ngoài ra, Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên cần chỉ đạo đơn vị thi công treo van lật tại cửa xả Mỹ An (vuông góc 900).

Theo đó, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải sẽ chủ động vận hành cửa phây theo quy trình phù hợp, bảo đảm không ngập úng, bố trí nhân lực trực thường xuyên tại cửa xả để kịp thời xử lý khi có sự cố vận hành cửa phây ngoài ý muốn. Đồng thời, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải và BQL các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên phải có trách nhiệm kiểm tra, rà soát xác định nguyên nhân sự cố vừa qua và đề xuất giải pháp lâu dài để Sở Xây dựng xem xét, báo cáo UBND thành phố.

Trước đó, sáng 22/10, tại vị trí bên cống thải Mỹ An, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn có một đoạn bờ biển Mỹ Khê bị sạt lở, khiến nhiều đoạn đường sạt lở, gây mất mỹ quan đô thị, đồng thời khiến nhiều nhà dân bị ngập.

Được biết vấn đề thoát nước khi trời mưa tại khu vực này được thực hiện bởi hệ thống cửa phây lắp đặt tại cửa xả Mỹ An thuộc Dự án Phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng do BQL các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên làm điều hành dự án vừa mới bàn giao cho Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải quản lý vận hành.

Hiện, khu vực sạt lở đã được san lấp, bờ kè, vỉa hè đang được sửa chữa.

Phương Thảo (t/h)

Bài liên quan
  • Đà Nẵng đồng bộ các giải pháp bảo vệ rừng mùa nắng nóng
    Nắng nóng kéo dài dễ xảy ra nguy cơ cháy rừng ở cấp độ cao, lực lượng kiểm lâm cùng với các địa phương ở Đà Nẵng đã chủ động phối hợp, thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng cháy chữa cháy rừng (PCCC) với phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng ứng phó với các tình huống để bảo đảm an toàn cho những cánh rừng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Tiến hành treo van lật cửa xả nước thải