Đà Nẵng triển khai bảo tồn loài voọc chà vá chân nâu tại bán đảo Sơn Trà

Gia Hân|04/08/2022 10:31
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tổ chức Synchronicity Earth (Vương quốc Anh) vừa tài trợ dự án “Hoạt động bảo tồn hướng đến hai loài linh trưởng nguy cấp tại Việt Nam” là loài voọc chà vá chân nâu tại bán đảo Sơn Trà.

Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Đà Nẵng cho biết, UBND thành phố đã phê duyệt tiếp nhận dự án “Hoạt động bảo tồn hướng đến hai loài linh trưởng nguy cấp tại Việt Nam trong giai đoạn hậu Covid-19” do Tổ chức Synchronicity Earth (Vương quốc Anh) tài trợ với kinh phí gần 943,5 triệu đồng.

Dự án do Trung tâm bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (GreenViet) tiếp nhận và thực hiện.

vooc-cha-va-chan-nau.jpg
Voọc chà vá chân nâu - loài linh trưởng nguy cấp tại Việt Nam

Theo đó, Green Việt duy trì hoạt động phổ biến kiến thức về bảo tồn loài voọc chà vá chân nâu và đa dạng sinh học của bán đảo Sơn Trà cho học sinh, sinh viên, du khách và cộng đồng tại Trung tâm giáo dục thiên nhiên của GreenViet; vận động doanh nghiệp và cộng đồng để duy trì hoạt động của Trung tâm giáo dục thiên nhiên trong năm 2022 và 2023.

Đồng thời, GreenViet hỗ trợ giáo viên ở thành phố Đà Nẵng cải thiện bài giảng về bảo tồn thiên nhiên thông qua cung cấp tài liệu, hình ảnh, video, báo cáo kỹ thuật từ thư viện thiên nhiên trực tuyến trên website để giáo viên truy cập nghiên cứu, sử dụng một cách thuận lợi và nhanh nhất.

Dự án cũng bố trí kinh phí để tổ chức cuộc thi ảnh, video với nội dung tập trung vào thiên nhiên tại Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà và voọc chà vá chân nâu; tổ chức hội thảo quốc gia tại Đà Nẵng để hỗ trợ 50 nhà khoa học, nhà bảo tồn và các cơ quan chính quyền rà soát, đánh giá tình trạng bảo tồn của khoảng 300 loài động vật có vú trong Sách Đỏ Việt Nam.

Thời gian thực hiện dự án từ tháng 7/2022 đến 12/2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng triển khai bảo tồn loài voọc chà vá chân nâu tại bán đảo Sơn Trà