Đắk Lắk: Lợn chết nghi do bệnh bị vứt lăn lóc bên đường, bốc mùi hôi thối nồng nặc

Ngọc Linh (t/h)|01/10/2019 09:35
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hàng chục con lợn chết được bọc trong bao tải, thậm chí nhiều con bị vứt lăn lóc dọc tuyến đường Vành đai TP Buôn Ma Thuột. bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Người dân sống tại xã Cư Êbur (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) phản ánh trong chiều 30-9 họ đã phát hiện nhiều xác heo chết bị vứt dọc tuyến đường Vành đai TP Buôn Ma Thuột.

Theo chị Nguyễn Thị Phương (SN 1985, trú đường A4 Phạm Ngũ Lão, xã Cư Êbur) cho biết, vào sáng nay, khi đang trên đường đi vào rẫy thì phát hiện có mùi hôi thối nồng nặc bốc lên dọc theo tuyến đường.

“Qua tìm hiểu, tôi phát hiện có nhiều bao tải vứt chồng lên nhau, khi tới gần thì phát hiện đó là xác lợn chết.

Chúng tôi rất bức xúc vì lợn đã nhiễm bệnh còn đem vứt ra đường như vậy sẽ dẫn đến tình trạng lây lan nhanh ra trên địa bàn”, chị Phương bức xúc nói.

Heo chết được vứt ra đường.

Ngoài những xác heo được bỏ vào bao tải cột miệng có cả xác heo nằm trơ bên đường, bốc mùi hôi nồng nặc.

Đại diện lãnh đạo UBND xã Cư Êbur cho biết UBND xã đã nắm được sự việc và sẽ cử người đến dọn dẹp, tiêu hủy những xác heo theo quy định. Cũng theo vị này, mới đây ở địa phương có đàn heo 64 con của một hộ dân nhiễm bệnh dịch tả heo châu Phi và đã được cơ quan chức năng tiêu hủy.

Việc vứt xác lợn chết ra môi trường cho thấy ý thức của người dân rất kém và họ thường chọn vứt lén vào ban đêm nên rất khó phát hiện, xử lý”, bà H’Luanh cho hay.
Ông Thủy Lệ Vũ, Chi cục phó Chi cục Chăn nuôi – Thú y tỉnh Đắk Lắk, cho biết dịch tả heo châu Phi và tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp. Do đó, các hộ nuôi heo khi phát hiện heo mắc bệnh cần báo ngay cho cơ quan chức năng để kết hợp xử lý. Nếu có heo chết, người dân không nên vứt xác heo bừa bãi làm ảnh hưởng xấu tới môi trường.

Theo đó, tỉnh giao cho các Sở, ban ngành, các địa phương chủ động phòng chống dịch, ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp vứt xác lợn chết ra môi trường”, ông Vũ thông tin thêm.

Ngọc Linh (t/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Lợn chết nghi do bệnh bị vứt lăn lóc bên đường, bốc mùi hôi thối nồng nặc