Đắk Lắk: Mưa lớn gây ngập nhiều nhà cửa và hàng nghìn ha cây trồng

Minh Ngọc|10/08/2022 15:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Ea Súp, mưa lớn đã làm ngập 50 nhà dân ở xã Ea Rốk và khoảng 1.000ha lúa, ngô, rau màu.

gt.jpg
Tuyến đường giao thông từ xã Ia Lốp đi xã Ia Rvê nhiều điểm bị chia cắt.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đắk Lắk thông tin, từ 19 giờ ngày 06/8 đến nay, lượng mưa lớn chủ yếu tập trung ở các khu vực phía Đông Bắc và Tây Bắc tỉnh, lượng mưa phổ biến từ 70-150mm, một số nơi có lượng mưa cao hơn.

Lượng mưa đo được ở một số khu vực xảy ra mưa lớn kéo dài như: Trạm Ea H’leo 200,4mm, trạm Cư Amung 178,4mm, trạm Ea Sol 155,2mm thuộc huyện Ea H’leo; trạm Ea Tar 200mm, trạm Ea Tul 186,4mm, trạm Ea Kiết 189,8mm, trạm Ea Pốk 138,6mm thuộc huyện Cư M’gar; trạm Cư Pơng 183,8mm thuộc huyện Krông Búk và trạm Ia Lốp 166,8mm thuộc huyện Ea Súp...

Tại huyện biên giới Ea Súp, từ đêm 06/8 đến nay, trên địa bàn huyện có mưa lớn trên diện rộng đã gây ra tình trạng ngập lụt cục bộ tại một số địa phương của huyện.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Ea Súp, mưa lớn đã làm ngập 50 nhà dân ở xã Ea Rốk và khoảng 1.000ha lúa, ngô, rau màu ở các xã Ea Rốk và Ya Tờ Mốt; nhiều công trình thủy lợi bị sạt lở…

Bên cạnh đó, mưa kéo dài cộng với việc hồ Ea Súp hạ và hồ Ea Súp thượng xả tràn đã khiến nhiều tuyến giao thông trên địa bàn bị chia cắt, cụ thể: Quốc lộ 14C đoạn qua xã biên giới Ia Rvê và Ia Lốp bị ngập sâu trên 1m; tại thôn Trung và Làng Thanh niên lập nghiệp của xã Ia Lốp nước lũ làm ngập lụt nhiều nhà cửa và diện tích cây trồng của nhân dân…

Trước tình hình đó, lực lượng chức năng huyện Ea Súp phối hợp Đồn biên phòng 735, Đoàn Kinh tế quốc phòng 737, Quân khu V và Ủy ban nhân dân xã Ia Lốp tổ chức cứu hộ 15 hộ với 37 người ở vùng ngập lụt tại Làng Thanh niên lập nghiệp đến nơi an toàn.

Hiện, lực lượng chức năng đang chủ động tổ chức công tác ứng phó, trực 24/24 giờ, theo dõi diễn biến thời tiết để cảnh báo cho người dân, hỗ trợ người dân có nhà bị ngập và di dời tài sản đến nơi an toàn.

Đến sáng 10/8, tình hình mưa trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã ngớt nhưng để ứng phó với cơn bão số 2, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị, nhất là các huyện ở vùng trũng, ven các sông lớn tổ chức triển khai phương án ứng phó với tình hình mưa lớn diện rộng được cảnh báo xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Trên cơ sở các bản tin dự báo, cảnh báo và các nội dung hướng dẫn của Ban Chỉ đạo phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn Trung ương cũng như Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn tỉnh, các địa phương, đơn vị đã kịp thời chủ động ứng phó thiên tai theo phương châm 4 tại chỗ, bảo đảm phù hợp, hiệu quả, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Mưa lớn gây ngập nhiều nhà cửa và hàng nghìn ha cây trồng