Đắk Lắk: Phát hiện ổ dịch ngoài cộng đồng, 3 cán bộ test nhanh nhiễm SARS-CoV-2

Hồng Anh|06/11/2021 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – 3 cán bộ Phòng Kinh tế TP Buôn Ma Thuột có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến ổ dịch ngoài cộng đồng vừa ghi nhận.

Sáng 6-11, một lãnh đạo Trung tâm Y tế TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết trên địa bàn vừa ghi nhận 12 trường hợp có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2. Ngành y tế đang chờ kết quả xét nghiệm PCR và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

3 cán bộ Phòng Kinh tế TP Buôn Ma Thuột có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến ổ dịch ngoài cộng đồng vừa ghi nhận

Trước đó, trưa 5-11, chị L.T.T.T. cán bộ Phòng Kinh tế TP Buôn Ma Thuột, tới 1 phòng khám test nhanh Covid-19 để xuống tỉnh Đắk Nông có công việc. Kết quả, chị T. dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, lực lượng y tế đã tiến hành truy vết và ghi nhận thêm 2 đồng nghiệp của chị T. là chị H.Y.M. và anh P.T.N. cũng có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Mở rộng truy vết các trường hợp tiếp xúc gần, ngành y tế ghi nhận thêm 9 người trong gia đình, anh em, bà con của chị H.Y.M có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Đến sáng 6-11, tỉnh Đắk Lắk ghi nhận thêm 37 trường hợp mắc Covid-19, nâng tổng số ca mắc lên 4.847. Tại TP Buôn Ma Thuột, bắt đầu từ sáng nay, ngành y tế đã tiến hành phong tỏa, xét nghiệm sàng lọc gần 300.000 người dân ở 16 xã, phường có nguy cơ để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Hồng Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Phát hiện ổ dịch ngoài cộng đồng, 3 cán bộ test nhanh nhiễm SARS-CoV-2