Đảm bảo an toàn phòng cháy tại các cơ sở lưu trú du lịch ở Sơn La

Hoàng Linh|04/10/2023 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Thời gia qua, cả nước xảy ra một số vụ hỏa hoạn để lại hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Vì vậy, các cơ sở lưu trú du lịch tại Sơn La đã tăng cường các biện pháp phòng cháy, đảm bảo an toàn và sự yên tâm cho du khách.

Trên địa bàn toàn tỉnh Sơn La hiện có 611 cơ sở lưu trú, trong đó có 8 khách sạn 3 sao trở lên, còn lại là các loại hình lưu trú du lịch khác. 9 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh đón trên 4,1 triệu lượt khách đến tham quan, trải nghiệm. Trong đó, có gần 40% số du khách lưu trú lại tại các điểm đến. Lượng khách du lịch đến Sơn La đang trên xu hướng tăng dần, số khách lưu trú lại cũng ngày càng tăng cao... Do đó, vấn đề phòng cháy cũng được đặt lên hàng đầu.

Thượng tá Trịnh Xuân Bảy, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Sơn La cho biết: Phòng tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh tham mưu với UBND tỉnh triển khai thực hiện hiệu quả công tác PCCC và CNCH trên địa bàn toàn tỉnh. Chỉ đạo công an các huyện, thành phố tăng cường công tác kiểm tra các điều kiện về PCCC và CNCH tại các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC, đặc biệt là các cơ sở tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao, tập trung đông người như khách sạn, nhà nghỉ... Tổ chức tuyên truyền, tập huấn về PCCC và CNCH cho lực lượng dân phòng và các doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu trên địa bàn.

phong-chay-tai-co-so-luu-tru-du-lich.png
Ảnh minh họa

Hiện nay, số cơ sở lưu trú của huyện Mộc Châu chiếm gần 50% số cơ sở lưu trú của toàn tỉnh, với 295 cơ sở lưu trú du lịch đang hoạt động. Cùng với đó, có hơn 400 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, mua sắm; nhiều khu, điểm, bản du lịch. Các cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ du lịch thường xuyên phối hợp tích cực với các cơ quan chức năng tập huấn kỹ năng sử dụng phương tiện PCCC tại chỗ cho cán bộ, nhân viên; xây dựng kế hoạch, phương án PCCC, trang bị phương tiện chữa cháy, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”.

Thực hiện tốt công tác PCCC là giải pháp cần thiết hàng đầu để tạo dựng thương hiệu, uy tín đối với khách hàng, đồng thời bảo đảm an toàn về tài sản cho chính các chủ cơ sở lưu trú. Với những giải pháp PCCC và CNCH được các cơ quan chức năng và địa phương triển khai đồng bộ nhiều năm gần đây, trên địa bàn tỉnh không xảy ra vụ cháy nào tại các cơ sở lưu trú. Việc đảm bảo an toàn tại các cơ sở lưu trú sẽ góp phần giúp xây dựng hình ảnh du lịch Sơn La an toàn và thân thiện với du khách.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảm bảo an toàn phòng cháy tại các cơ sở lưu trú du lịch ở Sơn La