Đảm bảo hệ thống ATM thông suốt dịp Tết Mậu Tuất 2018

31/01/2018 08:13
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Ngân hàng Nhà nước sẽ xử lý nghiêm các tổ chức tín dụng để xảy ra tình trạng người dân không rút được tiền tại các máy ATM dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Đảm bảo hệ thống ATM thông suốt dịp Tết Mậu Tuất 2018

Ông Phạm Bảo Lâm, Cục Trưởng Cục Phát hành và Kho quỹ (NHNN) cho biết, từ đầu tháng 12/2017, NHNN đã điều chuyển tiền mặt về NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố và đặc biệt ưu tiên các tỉnh có nhiều khu công nghiệp, nhiều điểm ATM như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đồng Nai, Bình Dương… 

Hiện Ngân hàng Nhà nước thường xuyên theo dõi, nắm bắt diễn biến thu chi tiền mặt và tồn quỹ tiền mặt tại các chi nhánh tỉnh, thành phố, tập trung mọi nguồn lực, sẵn sàng ứng trực mức cao nhất để kịp thời điều chuyển tiền, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu phải tập trung mọi nguồn lực, sẵn sàng ứng trực mức cao nhất để kịp thời điều chuyển tiền, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiền mặt cho nhân dân.

Theo ông Phạm Bảo Lâm, Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu các ngân hàng thương mại tăng cường máy ATM lưu động tại các địa bàn thường xảy ra hiện tượng quá tải. Đồng thời chủ động làm việc với các doanh nghiệp, điều chỉnh thời gian trả lương hợp lý để giảm tải cho ATM tại các khu công nghiệp, khu chế xuất; xây dựng phương án dự phòng chi trả trực tiếp bằng tiền mặt để đáp ứng nhu cầu chi lương, thưởng dịp Tết.

Trước đó, NHNN đã có văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng đảm bảo chất lượng dịch vụ, an ninh, an toàn hoạt động ATM trong dịp Tết Nguyên đán 2018. Theo đó, các tổ chức tín dụng cung ứng hạ tầng chuyển mạch giám sát chặt chẽ để đảm bảo hoạt động chuyển mạch thẻ an toàn, thông suốt và ổn định trong dịp Tết Nguyên đán; đồng thời cung cấp thông tin cho NHNN khi phát hiện các vụ việc ATM của các ngân hàng thành viên gặp sự cố để NHNN biết và kịp thời chỉ đạo xử lý.

Thanh Lâm (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảm bảo hệ thống ATM thông suốt dịp Tết Mậu Tuất 2018