Đảo Phú Quý đề nghị du khách chung tay giảm thiểu rác thải nhựa

Nhật Trịnh|19/01/2024 13:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Đảo Phú Quý (Bình Thuận) sẽ phát động phong trào chống rác thải nhựa, tổ chức ký cam kết thực hiện giữa các bên liên quan và đón các du khách đầu tiên đến đảo Phú Quý không mang theo rác thải nhựa.

Huyện Phú Quý (Bình Thuận) vừa có văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vận tải, doanh nghiệp du lịch và du khách chung tay, tích cực và quyết liệt triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào chống rác thải nhựa gắn với vận động du khách không mang rác thải nhựa lên đảo.

Ngoài ra 100% ca nô đưa rước khách ra đảo Hòn Tranh và các đảo lẻ sẽ không sử dụng chai nhựa, sản phẩm nhựa, túi nilon sử dụng một lần; vận động du khách tuyệt đối không vứt rác xuống biển, không mang rác thải nhựa lên đảo Hòn Tranh.

dao-phu-quy.jpg
Đảo Phú Quý tại Bình Thuận là điểm đến thu hút giới trẻ vì sự hoang sơ, trong lành và sạch sẽ. Ảnh: Nguyên Vũ

Phú Quý là huyện đảo của tỉnh Bình Thuận. Những năm gần đây nhờ giao thông kết nối giữa đảo với đất liền ngày càng thuận lợi, Phú Quý trở thành điểm du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách. Phú Quý có diện tích tự nhiên chỉ hơn 17km2 nhưng có rất nhiều thắng cảnh đẹp, điểm du lịch nổi tiếng như: Vịnh Triều Dương, núi Cao Cát, Hòn Tranh, Bãi Nhỏ-Gành Hang…

Huyện còn có nhiều di tích lịch sử, văn hóa tín ngưỡng như: Mộ Thầy, Ðền thờ Công chúa Bàn Tranh, Vạn An Thạnh… Đặc biệt, Phú Quý còn được du khách ưa chuộng tìm đến cho chuyến du lịch “chữa lành” bởi nơi đây có khí hậu trong lành, bãi biển sạch, đẹp, hoang sơ…

Tuy nhiên, cùng với lượng khách gia tăng, tình trạng ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa cũng gia tăng, đặt ra nhiều thách thức cho sự phát triển bền vững của đảo.

Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phong trào chống rác thải nhựa trên địa bàn toàn huyện đảo, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện xây dựng video clip tuyên truyền du khách đến đảo Phú Quý không mang theo chai nhựa, sản phẩm nhựa, túi nhựa sự dụng một lần, không vứt rác xuống biển và phối hợp với các chủ tàu để phát video clip trên các chuyến tàu Phan Thiết - Phú Quý.

Phòng Tài nguyên - Môi trường và Ban Quản lý Cảng Phú Quý triển khai lắp đặt 2 pa nô tấm lớn đặt 2 đầu cảng Phan Thiết và cảng Phú Quý nội dung “Phú Quý - Điểm đến không mang theo đồ nhựa”. Được biết, huyện Phú Quý sẽ tổ chức Lễ phát động phong trào chống rác thải nhựa, ký cam kết thực hiện và đón du khách đầu tiên đến đảo Phú Quý không mang theo rác thải nhựa vào ngày 1/3/2024.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảo Phú Quý đề nghị du khách chung tay giảm thiểu rác thải nhựa